Xu hướng ăn toàn thịt "The Lion Diet" gây bão trên TikTok có an toàn không?

  •  
  • 713

Chế độ ăn kiêng dành cho sư tử (The Lion Diet), gọi tắt là “chế độ ăn Sư tử”, bao gồm không ăn gì ngoài thịt, muối và nước trong 30 ngày đang được nhiều người dùng TikTok cho là xu hướng ăn kiêng mới nhất và họ đang thử thách bản thân với chế độ ăn này.

Một số người đã ghi lại thời gian họ thử nghiệm trào lưu ăn kiêng mới nhất này và cho rằng nó giúp chữa dị ứng, đau đầu, da xấu và cân bằng tâm trạng.

Một người dùng TikTok từ Brisbane đã quyết định thử chế độ ăn kiêng này
Một người dùng TikTok từ Brisbane đã quyết định thử chế độ ăn kiêng này.

Một người dùng TikTok từ Brisbane đã quyết định thử chế độ ăn kiêng này để xem liệu nó có giúp ích gì cho danh sách dài các bệnh dị ứng của anh ấy hay không, đồng thời ghi lại quá trình tiến triển của anh ấy.

Người dùng @roryskitchen - người có 220.900 người theo dõi và 2,8 triệu lượt thích trên TikTok - cho biết anh ấy đang thử chế độ ăn kiêng trong 30 ngày để tìm ra ba điều: Liệu anh ấy có thể chữa lành bệnh đường ruột, các triệu chứng tự miễn dịch và tình trạng sức khỏe hay không; điều gì sẽ xảy ra với cơ thể anh ta sau khi chỉ ăn thịt trong 30 ngày; và phân của nó sẽ như thế nào.

Anh ấy chuẩn bị bữa ăn cho cả tuần và bắt đầu ăn thịt băm được nuôi bằng cỏ nấu trong nước dùng không có gì khác ngoài muối và thực hiện hàng ngày.

Khi lần đầu tiên bắt đầu chế độ ăn nhiều thịt, anh ấy nói rằng đã có “đêm ngon giấc nhất” - nhưng bắt đầu cảm thấy không khỏe ngay sau đó. Khi chế độ ăn kiêng kéo dài, anh ấy nói rằng làn da của anh ấy bắt đầu đẹp hơn, các xoang của anh ấy bắt đầu thông thoáng và anh ấy đi tiêu “đều đặn” hơn.

Theo video mới nhất, anh ấy hiện đang ở ngày thứ 23 của chế độ ăn kiêng này và nói rằng anh ấy cảm thấy như “những gì tôi đang làm thực sự hiệu quả”.

“Chế độ ăn Sư tử” được phát minh bởi podcaster và diễn giả TedEx Mikhaila Peterson, người gọi đó là “chế độ ăn kiêng loại bỏ cuối cùng” và “thuốc chữa bách bệnh”, theo Daily Mail.

Peterson đã viết trên trang web của mình: “Nó loại bỏ tất cả các biến số ăn kiêng khác và duy trì nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể bạn, cho phép bạn phát triển tốt”.

Mikhaila Peterson là người sáng lập chế độ ăn Sư tử - “The Lion Diet".
Mikhaila Peterson là người sáng lập chế độ ăn Sư tử - “The Lion Diet".

Mikhaila Peterson, 28 tuổi là một diễn giả TedEx, podcaster và là người mắc các vấn đề về sức khỏe như viêm khớp từ năm 7 tuổi, cô ấy đã hồi phục một cách thần kỳ khi tình cờ biết đến “Chế độ ăn Sư tử” sau khi cắt giảm ra các nhóm thực phẩm theo các vấn đề sức khỏe của mình.

Peterson, 28 tuổi, cho biết cô đã phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe từ thời thơ ấu. Cô bị bệnh mãn tính cho đến khi 23 tuổi và sau đó bị SSRI (thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc) cho đến khi 25 tuổi.

Cô được chẩn đoán mắc bệnh thấp khớp ở tuổi vị thành niên khi mới 7 tuổi - mặc dù các triệu chứng của cô ấy bắt đầu khi 2 tuổi - và được sử dụng thuốc ức chế miễn dịch khi cô 8 tuổi. Peterson được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nặng và được điều trị bằng thuốc SSRI khi 12 tuổi.

Năm 14 tuổi, Peterson thường xuyên mệt mỏi và bắt đầu ngứa ngáy khắp người. Ba năm sau, cô phải thay khớp háng và khớp cổ chân do viêm khớp. Cô ấy bị đau mãn tính trong 10 năm sau khi thay mắt cá chân. Cô cũng đã mất một năm uống thuốc OxyContin sau phẫu thuật và đã có một lần cai thuốc.

Một số người đã tuyên bố chế độ ăn kiêng này giúp chữa dị ứng, đau đầu, da xấu và cân bằng tâm trạng.

Năm 21 tuổi, Peterson được chẩn đoán mắc chứng mất ngủ vô căn (mệt mỏi mãn tính). Cô bị phát ban liên quan đến bệnh Celiac và quyết định chuyển sang thay đổi chế độ ăn uống này để giải quyết các vấn đề sức khỏe của mình.

Cô bắt đầu với chế độ ăn kiêng nhạt hạn chế và cuối cùng chuyển sang chế độ ăn kiêng toàn thịt.

“Não và ruột của tôi bị tổn thương đến mức tôi chỉ có thể chịu đựng được chế độ ăn toàn thịt bò hoặc thịt động vật nhai lại (như thịt cừu và bò rừng), cái mà tôi gọi là Chế độ ăn Sư tử,” cô viết trên trang web Chế độ ăn Sư tử.

Peterson đã ăn kiêng được 5 năm, hiện khỏe mạnh và hy vọng có thể cho mọi người thấy rằng họ có thể tự cải thiện cuộc sống của mình.

Khẩu phần cho chế độ ăn Sư tử
Khẩu phần cho chế độ ăn Sư tử.

Theo Healthline, những người ủng hộ chế độ ăn này cho rằng, nó làm giảm viêm, cải thiện tâm trạng và giảm các vấn đề như đau đầu, mất ngủ và dị ứng. Tuy nhiên, những người khác cho rằng, nó không bền vững, không lành mạnh, không hiệu quả, quá hạn chế và cực đoan.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Chế độ ăn Sư tử loại bỏ tất cả các loại thực phẩm trừ muối, nước và thịt động vật. Ngoài việc chứa nhiều chất béo bão hòa, nó không bền vững và có khả năng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng”.

Cập nhật: 26/12/2022 Tiền Phong
  • 713