Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh

  •  
  • 2.308

Cho đến hiện tại, hầu hết các hãng sản xuất đồ uống trên thế giới vẫn không thể giúp những sản phẩm rượu cồn của họ chống được cái lạnh mà không làm mất đi hương vị thơm ngon ban đầu. Tuy nhiên, một loại bia mới được phát minh có thể chống chịu được nhiệt độ đóng đá thông thường và các chuyến đi dài.

Theo trang Daily Mail, các chuyên gia đã tìm được cách giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất đối với những công dân Anh đang cư trú ở Nam cực: tạo ra một loại bia có thể chịu được cái lạnh cực độ ở nơi có điều kiện sống khắc nghiệt nhất trên Trái đất.

Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh

Các nhà sáng chế nếm thử mẻ bia Pole-Axed đầu tiên tại nơi sản xuất. Loại bia đặc biệt này có khả năng chịu lạnh, không đóng đá tới -90 độ C.

Các chuyên gia ủ rượu bia vừa cho ra đời một phiên bản đặc biệt của bia Anh, có khả năng không đóng đá cho tới khi nhiệt độ xuống dưới -90 độ C và giữ nguyên hương vị cho cuộc hành trình dài tới hơn 16.000km từ Anh tới Nam cực.

Các loại bia rượu trước đó thường không chống chịu được nhiệt độ rất thấp ở Nam cực, nên chúng thường bị đóng đá và biến chất.

Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh

Loại bia đặc biệt trên được đặt tên là Pole-Axed và dự kiến sẽ được vận chuyển từ Anh, vượt hơn 16.000km tới lục địa cực nam của Trái đất trong tuần này để tới tay các kỹ sư và nhà khoa học đang làm việc tại đây.

Các nhà sáng chế Aidan Lavin, Rob Brown và Stewart Cross hiện vẫn giữ bí mật về công thức của bia Pole-Axed nhưng tiết lộ họ đã mất 1 tháng khó nhọc để ủ loại bia mới dựa theo một loại bia nhẹ IPA 200 năm tuổi của Ấn Độ.

Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh

Các thành phần tạo nên bia Pole-Axed gồm có hoa bia nhập khẩu từ bờ biển tây bắc Mỹ và hương vị hoa quả. Loại bia này được đóng trong các chai nhựa dẻo đã được rút hết không khí. Việc này sẽ giúp cho chất lỏng trong chai giãn nở khi đóng đá và ngăn chặn ga thoát ra ngoài.

Sau khi tới Nam cực, các chai bia đặc biệt sẽ được giữ an toàn cho tới ngày Giáng sinh nhằm phục vụ tiệc ăn mừng của một nhóm nhà thám hiểm.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.308