Yahoo bị kiện vì sử dụng hình ảnh "quên" xin phép

  •  
  • 88

Một người phụ nữ sống tại bang Ohio (Mỹ) vừa khởi kiện và yêu cầu Yahoo phải đền bù 20 triệu USD vì đã sử dụng hình ảnh của cô mà "quên" xin phép.

Hồ sơ vụ kiện đã chính thức được đệ trình lên Toà án quận bắc Ohio ngày 1/3 vừa qua. Theo đó, người phụ nữ có tên là Shannon Stovall sống tại Cuyahoga cáo buộc Yahoo đã sử dụng hình ảnh của cô trong các email chào đón khách hàng mới của hãng mà không hề xin phép cô.

Stovall tuyên bố đây là một trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân và quyền được kiểm soát việc kinh doanh thông tin cá nhân của cô.

Cũng theo hồ sơ vụ kiện, Stovall yêu cầu Yahoo phải đền bù thiệt hại tổng cộng 20 triệu USD. Trong đó, 10 triệu USD trả trực tiếp cho cô và 10 triệu USD để thanh toán các chi phí liên quan đến vụ kiện.

Shannon Stovall cho biết cô đã bất ngờ phát hiện ra sự việc này trong tháng 10 năm ngoái khi cô quyết định trở thành một khách hàng của Yahoo. Bất ngờ trong email gửi khách hàng mới của Yahoo gửi cho cô lại có hình ảnh của cô.

Bức email đó đã được Stovall in ra để làm bằng chứng trước toà.

Mitchell Yelsky - một trong ba luật sư của Stovall tham gia trong vụ kiện này - cho biết khách hàng của ông trước đây đã từng là một người mẫu và đã từng làm người mẫu cho không ít tổ chức khác nhau.

Luật sư Yelsky đã gửi email yêu cầu Yahoo ngừng sử dụng hình ảnh thân chủ của ông trong các email gửi tới khách hàng.

Đại diện của Yahoo từ chối bình luận về sự việc này.

Năm ngoái Yahoo cũng dính vào một vụ việc tương tự. Ngôi sao thể thao Tom Brady tháng 12 năm ngoái cũng đã khởi kiện Yahoo vì đã sử dụng trái phép hình ảnh của anh trên Yahoo Sports mà không hề xin phép anh.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 88