Yahoo bí mật ra mắt dịch vụ chia sẻ video di động

  •  
  • 49

Hôm 29/11 vừa qua, Yahoo đã âm thầm khai trương một trang web cho phép người dùng điện thoại di động có thể gửi tin nhắn văn bản và chia sẻ hình ảnh video với bạn bè.

Các chuyên gia phân tích đánh giá bước đi mới của Yahoo chứng tỏ hãng này không hề bỏ lỡ xu hướng cung cấp các dịch vụ mạng xã hội di động đang diễn ra mạnh mẽ trong "nội bộ" các nhà cung cấp dịch vụ cổng điện tử Internet.

Thay vì hình thức quảng bá rầm rộ mỗi khi có một trang web dịch vụ mới ra mắt như trước đây lần này Yahoo lại muốn quảng bá trang web Mixd theo từng khu vực nhất định và nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng của Yahoo - đối tượng được Yahoo đặt tên là Generation Yers hay còn gọi là những người sử dụng dịch vụ dữ liệu trên ĐTDĐ nhiều nhất

Mixd - dịch vụ web xã hội di động mới của Yahoo

"Thực ra đây là một cuộc thử nghiệm," Scott Gatz - Giám đốc Nhóm sản phẩm cao cấp của Yahoo - khẳng định. "Chúng tôi muốn kiểm tra phản ứng của khách hàng đối với dịch vụ mới như thế nào trước đã". 

Mục tiêu của dịch vụ Mixd tạo điều kiện thuận lợi cho một nhóm bạn thân trong việc sử dụng tin nhắn văn bản SMS như một công cụ để tổ chức các buổi hội họp, gặp gỡ, chơi thể thao hoặc tổ chức bất kỳ một hoạt động xã hội nào khác.

Mỗi một nhóm khi đăng ký sẽ được cấp một trang web riêng cho phép họ có thể tải lên và chia sẻ hình ảnh hoặc video. Thậm trí các tin nhắn SMS cũng được lưu lại và đăng tải trên website này giúp cho việc tìm lại thuận tiện hơn.

Yahoo cho biết hiện hãng chưa có bất kỳ một kế hoạch kinh doanh nào ứng dụng trên website này. "Bước đầu chúng tôi chỉ muốn thử nghiệm và kiểm tra phản ứng của khách hàng," Gatz khẳng định một lần nữa.

Hoàng Dũng

Theo Informationweek, VnMedia
  • 49