Yahoo bổ sung công cụ chỉnh sửa ảnh cho Flickr

  •  
  • 165

Hôm 4/12 Yahoo chính thức tích hợp công cụ mới cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh số trực tuyến trực tiếp trên website chia sẻ ảnh số nổi tiếng Flickr.

Sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh số mới trên Flickr người dùng có thể chỉnh sửa độ sáng tối, độ sắc nét, màu sắc, sửa lỗi mắt đỏ, định dạng, chỉnh sửa kích cỡ hoặc bổ sung thêm văn bản vào bức ảnh …

Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến tích hợp trong Flickr sử dụng công nghệ của hãng công nghệ Picnik. Tháng 10 năm ngoái Yahoo chính thức bắt tay hợp tác với Picnik với mục tiêu mang lại “hơi thở mới” cho Flickr giúp lôi kéo thêm người dùng đồng thời duy trì thế cạnh tranh của dịch vụ này với các đối thủ cạnh tranh khác.

Mới đây Yahoo cũng đã quyết định đóng cửa dịch vụ Yahoo Photos nhằm tập trung hết sức cho Flickr nhằm tạo ra một nguồn doanh thu mới góp phần giúp hãng vượt qua những khó khăn trong thời gian gần đây.

Ngoài tài khoản miễn phí Flickr còn cho phép người dùng lựa chọn sử dụng dịch vụ đăng ký sử dụng với mức phí 24,95 USD một năm. Sử dụng dịch vụ trả phí người dùng được phép tải lên trang những bức ảnh không bị hạn chế về cả số lượng cũng như dung lượng. Tài khoản miễn phí người dùng chỉ có thể tải lên những bức ảnh có dung lượng tối đa 10MB. Yahoo kỳ vọng công cụ chỉnh sửa ảnh sẽ giúp hãng thu hút thêm rất nhiều người dùng mới.

Tuy nhiên, dường như Yahoo đã đi chậm hơn một bước so với các đối thủ cạnh tranh. Shutterfly, Snapfish của Hewlett-Packard, Kodak Gallery hay Google Picasa từ lâu đã được trang thêm công cụ cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Gần đây nhất Adobe System – hãng phát triển phần mềm chỉnh sửa ảnh số Photoshop – cũng tuyên bố sẽ sớm tung ra phiên bản Photoshop trực tuyến.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 165