Yahoo muốn giành lại vị trí tiên phong?

  •  
  • 71

Tổng giám đốc điều hành Yahoo - Jerry Yang vừa mới nhấn mạnh tầm nhìn của mình nhằm tái củng cố vị trí công ty như một công ty web tiên phong và khẳng định vai trò của Yahoo như điểm bắt đầu không thể thiếu với người sử dụng web. 

Trong bài phát biểu chính thức đầu tiên của người đồng sáng lập kể từ khi nhận chức CEO hồi tháng 6, Yang cho biết Yahoo đang trong quá trình đưa dịch vụ web lên điện thoại di động và cho mọi người một cái nhìn lướt qua về chiến lược phát triển toàn diện của mình.

Ông cũng cho biết các dịch vụ sẽ mang tính cộng đồng cao hơn, cho phép người sử dụng dễ dàng cập nhập tự động các hoạt động trên web của bạn bè. “Chúng tôi muốn đưa Yahoo trở thành trang bắt đầu không thể thiếu với người sử dụng web”, Yang nói trong CES 2008 ở Las Vegas.

Yahoo đang nỗ lực để giành lại vị trí vững chắc của mình trước những đối thủ như Google, Facebook và News Corps MySpace trong việc thu hút lượng lớn khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm, quảng cáo và mạng xã hội. Cổ phiếu của Yahoo giảm sút nghiêm trọng trong 4 năm qua, và dừng lại hôm thứ 2 với con số 23,18 USD.

Yahoo hy vọng sẽ phát triển nhiều hơn con số hàng trăm triệu người vốn đã sử dụng Yahoo.com như homepage của mình.

Tổng giám đốc điều hành Yahoo - Jerry Yang

Đây cũng là lần đầu tiên Yang công khai trình bày về nguyên mẫu một phiên bản mới của Yahoo Mail, dịch vụ thư điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 250 triệu tài khoản. Ông chỉ ra điều gì khiến Yahoo Mail trở nên thông minh hơn và giống với một mạng xã hội khi có thể cập nhập cho người sử dụng những hoạt động trực tuyến của bạn bè trong dạnh bạ Yahoo Mail của mình.

Yahoo cũng muốn vượt qua vai trò truyền thống của mình như một nơi để tìm link đến với những thông tin, các hoạt động cộng đồng và thương mại điện tử, hướng tới việc giải quyết những vấn đề mới phát sinh khi người sử dụng ngày càng dành nhiều thời gian online. Thay vì chỉ ra những tính năng e-mail chỉ có ở Yahoo, công ty có thể kết hợp những dịch vụ từ eBay, Viacoms MTV, IAC/InterActiveCorps eVite, MySpace và các dịch vụ bên ngoài khác.

Dịch vụ mới này cho phép người sử dụng tìm kiếm thông tin thích hợp trong email một cách nhanh chóng. Yahoo Mail cũng tự động sắp xếp kế hoạch của nhóm và gửi đến mỗi người liên quan. Họ có thể xem chúng qua máy tính hay điện thoại di động của mình. Yahoo Mail cũng sẽ thích hợp với từng cá nhân hơn, cho phép người sử dụng tùy chọn cách nhìn với nội dung web của Yahoo hoặc không.

Yahoo đã giới thiệu rất nhiều nét mới trong chiến lược Internet di động của mình, được thiết kế để người sử dụng có thể tiếp cận Internet qua điện thoại di động dễ dàng hơn rất nhiều.

Yahoo cũng cho phép các trang bên ngoài thiết lập những dịch vụ mini-web có thể tích hợp trong trang của Yahoo nhằm hướng tới người sử dụng điện thoại di động. Các đối tác ban đầu gồm MySpace, trang đấu giá eBay và MTV.

K.Huyền

Theo Eweek, VTC
  • 71