Yahoo săn lùng nội dung cho dịch vụ di động

  •  
  • 64

Yahoo đang kêu gọi các website khác "quy tụ dưới trướng" để mở rộng và phong phú hóa nội dung tìm kiếm di động. Tất cả nhằm thu hút người dùng vào dòng tiền quảng cáo khổng lồ.

Tất cả những website nào muốn nội dung của họ được liệt kê trong Danh bạ tìm kiếm di động của Yahoo đều được "trải thảm đỏ" mời chào kể từ thứ ba này. Thủ tục tham gia rất đơn giản: Chỉ việc nộp đơn đăng ký và gửi một số nội dung tiêu biểu về cho Yahoo là xong.

Trên thực tế, Yahoo đang tìm mọi cách để làm dày kho tàng nội dung cho một dịch vụ mới 3 tháng tuổi mang tên "oneSearch". Dịch vụ này ra đời để cung cấp thông tin thiết yếu cho người dùng di động mà không bắt họ phải mày mò qua hàng đống đường link như khi tìm kiếm Web.

Theo lời Yahoo, tính tới thời điểm này, 85% số điện thoại di động tại Mỹ đã có thể truy cập vào oneSearch. Hãng hy vọng có thể sớm mở rộng dịch vụ này ra các khu vực khác và trở thành kẻ tiên phong về tìm kiếm di động, sau nhiều năm đuổi theo dịch vụ tìm kiếm Web của đối thủ Google trong tuyệt vọng.

Nguồn: Engadget
Nguồn: Engadget
Giới phân tích cũng dự đoán rằng theo thời gian, công việc tìm kiếm thông tin sẽ được chuyển dần từ màn hình máy tính sang màn hình điện thoại, nhất là sau sự ra đời của những mẫu alo có màn hình cực lớn hoặc cảm biến 100% như iPhone của Apple.

Nếu điều này xảy ra thật, các doanh nghiệp sẽ rót tiền cật lực để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của họ qua mạng di động.

Theo dự đoán, quảng cáo di động sẽ đạt tới doanh thu 1,5 tỷ USD trong năm nay. Nội trong vòng 3 tháng tới, Yahoo dự định bắt đầu phân phối quảng cáo tới các website di động chấp nhận gia nhập mạng lưới của hãng.

Bắt tay với truyền hình di động

Cùng ngày, gã khổng lồ Web cũng tuyên bố sẽ bắt tay với MobiTV để bán và phát video quảng cáo trên điện thoại di động. Dự án hợp tác sẽ chính thức xúc tiến từ cuối năm nay.

"MobiTV là hãng tiên phong về truyền hình di động và chúng tôi rất hào hứng được cùng với họ thúc đẩy thị trưởng quảng cáo di động", phó chủ tịch Bruce Stewart của Yahoo cho biết.

"Hợp tác với Yahoo sẽ giúp chúng tôi đạt đến cấp độ tương tác, mức độ phổ biến thương hiệu mới", phó chủ tịch Jack Hallahan của MobiTV hoan hỉ. Kể từ khi thành lập hồi năm 1999 tới nay, MobiTV đã thu hút hơn 1 triệu thuê bao tại Mỹ, Anh và Canada.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 64