Yahoo Search có tính năng tìm kiếm cấu trúc

  •  
  • 342

Yahoo cho biết đang chuẩn bị bổ sung thêm tính năng tìm kiếm theo cấu trúc (structured search) cho Yahoo Search. Với tính năng này, người dùng sẽ không còn phải vất vả lần tìm thông tin trong từng trang kết quả tìm kiếm nữa.

Ví dụ, nếu người dùng nhập vào từ khoá tìm kiếm “mobile phone”. Khi đó thay vì tìm kiếm và hiển thị bất kỳ kết quả nào có chứa cụm từ “mobile phone” Yahoo Search sẽ sắp xếp kết quả theo cấu trúc phân loại cụ thể như thương hiệu điện thoại, công nghệ, đặc điểm kỹ thuật …

Khi người dùng đã chọn lựa được phân loại theo yêu cầu, Yahoo Search sẽ cho hiển thị danh sách những sản phẩm có đặc điểm, giá bán phù hợp và địa chỉ cụ thể nơi người dùng có thể mua được sản phẩm đó.

Ông Ricardo Baeza-Yates – Phó chủ tịch Yahoo Châu Âu và Mỹ Latinh – cho biết tính năng này sẽ đặc biệt hữu dụng với các ứng dụng thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ chính xác thời điểm tính năng trên sẽ được bổ sung cho Yahoo Search.

Tìm kiếm theo cấu trúc là một trong những tính năng “át chủ bài” mà Yahoo dự định sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Google hay Microsoft.

Ngoài ra, ông Baeza-Yates cho biết hiện Yahoo cũng đang nghiên cứu phát triển một kiến trúc tìm kiếm phân tán mới (distributed search architecture) có khả năng đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tìm kiếm.

Tương lai Yahoo cũng sẽ cho triển khai các máy chủ dữ liệu ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây sẽ là những mấu chốt giúp tăng tốc độ tìm kiếm cho người dùng tại chính những quốc gia đó.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
  • 342