7 dấu hiệu tố bạn thiếu canxi

  •   42
  • 11.837

Khi thiếu canxi, cơ thể ngay lập tức sẽ phát tín hiệu để bạn nhận ra điều đó như đau nhức cơ bắp, bị chuột rút. Do vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Cơ bắp đau nhức và chuột rút

Nếu các cơ bắp ở chân bắt đầu đau nhức và bạn thấy hay bị chuột rút, đặc biệt vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu sớm của sự thiếu hụt canxi. Bạn có thể uống một ly sữa ấm mỗi ngày hoặc thuốc bổ sung canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ để sớm thoát khỏi những triệu chứng này.

5 dấu hiệu tố bạn thiếu canxi
Ảnh: magforwomen

2. Răng vàng, móng tay và tóc dễ gãy, rụng

Nếu móng tay dễ gãy và tóc trở nên khô, yếu mặc dù bạn đã thử một số liệu pháp, thì nên bắt đầu lo lắng về sự thiếu hụt canxi trong cơ thể. Sự thiếu hụt canxi khiến răng giòn và ố vàng. Hãy thực hiện chế độ ăn giàu canxi cho đến khi tình hình được cải thiện.

3. Tăng triệu chứng tiền mãn kinh

Sự thiếu hụt canxi ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Khi một phụ nữ bị thiếu canxi, sẽ có rất nhiều thay đổi trong triệu chứng trước và sau mãn kinh của cô ấy. Cô ấy sẽ bị đau bụng và đau nhức cơ bắp nhiều hơn bình thường. Một chế độ ăn uống giàu canxi sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

4. Xương giòn

Nếu ngay cả một cú ngã nhẹ cũng khiến bạn bị gãy xương, rất có thể bạn đang bị thiếu canxi. Thiếu canxi dẫn đến xương rất yếu. Thay vì cố gắng điều trị gãy xương, hãy bổ sung canxi cho cơ thể. Loãng xương luôn là nỗi sợ hãi đối với phụ nữ hậu mãn kinh và người già. Vì vậy, một chế độ ăn uống giàu canxi sẽ rất hiệu quả cho những người ở độ tuổi này.

5. Sỏi thận

Thiếu hụt canxi cũng có thể dẫn đến sự hình thành của sỏi thận trong cơ thể. Hãy phòng tránh bằng cách ăn uống đủ vi chất canxi.

6. Hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc bệnh

Nếu bạn thường xuyên mắc các bệnh như ho, cảm cúm, nhiễm trùng… thì đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt canxi. Canxi tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể, đóng vai trò không nhỏ trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Thiếu canxi khiến cơ thể yếu đi, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh hơn.

7. Mệt mỏi, stress, mất ngủ

Các nhà khoa học cho biết rằng, canxi giống như một loại thuốc ăn thần tự nhiên, giúp điều chỉnh tâm trạng của bạn. Vì vậy, nếu lượng canxi trong cơ thể càng ít thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, dễ nổi cáu…. Thiếu canxi cũng làm cho bạn cảm thấy thiếu năng lượng, chậm chạp….

Mất ngủ, mệt mỏi cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu canxi.
Mất ngủ, mệt mỏi cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu canxi.

Mất ngủ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt canxi bởi canxi có vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin, loại hormone giúp con người ngủ ngon. Do đó, nếu cơ thể thiếu canxi, bạn khó có thể ngủ sâu giấc.

Qua đây bạn có thể thấy Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hệ thống xương, răng và tham gia vào nhiều hoạt động khác trong cơ thể. Việc thiếu canxi sẽ dẫn đến những hệ lụy rất nghiêm trọng đối với sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn gặp phải 1 trong 3 dấu hiệu trên thì hãy có kế hoạch bổ sung canxi cho cơ thể ngay.

Cập nhật: 11/03/2020 Theo Vnexpress
  • 42
  • 11.837