Always On Display là gì? Always On Display có tốn pin không?

  •  
  • 881

Always On Display là gì? Always On Display có tốn pin không là những điều thắc mắc của không ít người dùng smartphone hiện nay. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Always On Display là gì?

Always On Display (còn viết tắt AOD) có nghĩa là luôn hiển thị, là tính năng cho phép điện thoại hiển thị các thông tin như lịch, đồng hồ, dung lượng pin, thông báo tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... dù màn hình điện thoại đã tắt.

Thậm chí, tính năng thú vị này còn cho phép người dùng có thể nhấn vào thông báo ứng dụng để mở truy cập nhanh vào mục đó.

Always On Display có nghĩa là luôn hiển thị.
Always On Display có nghĩa là luôn hiển thị.

Always On Display có tốn pin không?

Việc tính năng Always On Display luôn hiển thị các thông tin hữu ích khiến nhiều người dùng lo ngại rằng sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin. Tuy nhiên, khi ở chế độ Always On Display, các thông tin cần thiết trên điện thoại sẽ hiển thị trên một nền đen mà các dòng điện thoại được trang bị tính năng này đều sử dụng công nghệ màn hình AMOLED - loại màn hình không cần dùng năng lượng khi hiển thị màu đen. Vì vậy, khi điện thoại bật chế độ Always On Display ít tốn pin hơn so với việc bạn phải bật màn hình điện thoại lên để xem các thông tin.

Điện thoại nào có Always On Display?

Các dòng điện thoại cao cấp nhà Samsung như Samsung Galaxy S7, Samsung S7 Edge, Samsung S8 và Samsung S8 Plus đều được Samsung trang bị tính năng thú vị và hữu ích Always On Display.

Các hãng khác như OPPO, Xiaomi, Huawei, Motorola, LG, Samsung, Google Pixel... cũng tích hợp tính năng này trên một số dòng sản phẩm của mình nhưng mỗi hãng sẽ có tên gọi và giao diện khác nhau.

Ví dụ ở OPPO tính năng này có tên gọi là Màn hình chờ, còn Xiaomi nó có tên là Màn hình Ambient.

Tính năng Always On Display trên iPhone 14.
Tính năng Always On Display trên iPhone 14.

Ngoài ra, mới đây nhất Apple cũng trang bị tính năng Always on Display trên 2 mẫu điện thoại iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max - hai phiên bản này sử dụng tấm nền LTPO, vừa mới được ra mắt.

Cập nhật: 08/09/2022 QTM
  • 881