Bảo vệ ruột, giảm ung thư bằng hạt óc chó

Ăn hạt óc chó mỗi ngày có thể giúp bảo vệ hệ tiêu hóa nhờ số lượng vi khuẩn probiotic tăng lên trong ruột và tránh các nguy cơ bệnh tim, ung thư.

Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã nghiên cứu ở loài chuột, chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Một nhóm bổ sung một lượng hạt óc chó tương đương với khoảng 50gr (1/2 cốc) mỗi ngày ở người và nhóm có chế độ ăn uống không chứa quả óc chó trong suốt 10 tuần.

Hạt óc chó thực phẩm dinh dưỡng giảm nguy cơ ung thư.

Kết quả cho thấy nhóm ăn quả óc chó có tăng đáng kể các vi khuẩn có lợi cho đường ruột như Lactobacillus, Roseburia và Ruminococcaceae so với nhóm không ăn.

PGS Lauri Byerley - Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Louisiana (Mỹ) cho biết: “Sức khỏe của ruột có liên quan đếnsức khỏe tổng quát. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, hạt óc chó thay đổi đường ruột, điều này giải thích tại sao ăn hạt óc chó có những lợi ích tích cực khác như tốt cho sức khỏe tim và não".

Theo ông Byerley, sự đa đạng của các loại vi khuẩn trong hạt óc chó chính là nguyên nhân khiến loại hạt này trở thành một trong những thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Hạt óc chó là loại hạt duy nhất có chứa một lượng đáng kể axit alpha-linolenic (ALA), acid béo omega-3, chất đạm và chất xơ.

Cập nhật: 31/07/2017 Theo congly