Bất ngờ phát hiện 2 miệng núi lửa trẻ trên Mặt trăng

Hai miệng núi lửa trẻ vừa được tìm thấy trên Mặt trăng đang gây tò mò lớn cho giới khoa học.

Nhóm các nhà khoa học phát hiện hai miệng núi lửa trẻ có độ tuổi tương ứng 16 triệu năm tuổi và giữa 75 - 420 triệu năm tuổi tại vùng tối nhất của Mặt trăng.

Khu vực địa chất xung quanh hai miệng núi lửa trẻ này sáng, thô hơn so với các vùng địa chất khác. (Nguồn ảnh: Zeenews).

Việc phát hiện hai miệng núi lửa trẻ này là những khám phá địa chất mới thực sự thú vị trên Mặt trăng, nhà khoa học nghiên cứu cao cấp D Kathleen Mandt tại Viện Nghiên cứu Tây Nam (SwRI) ở Texas cho biết trong một tuyên bố.

Lần phát hiện hai miệng núi lửa trẻ nhất này cùng với tạo tác địa hình, độ tuổi tiếp tục cung cấp cho chúng ta những hiểu biết quan trọng về lịch sử va chạm trong hệ thống năng lượng Mặt trời, đặc biệt là Mặt trăng, bởi bản thân Mặt trăng từng chịu nhiều cuộc va chạm bề mặt, diễn ra rải rác khắp nơi trên bề mặt trong quá khứ.

Bằng phương pháp thăm dò, nghiên cứu mới, các nhà khoa học nhận định, khu vực địa chất xung quanh hai miệng núi lửa trẻ này sáng, thô hơn so với các vùng địa chất khác trên Mặt trăng.

Cập nhật: 31/05/2016 Theo Kienthuc