Bí quyết chọn thực phẩm sạch ngày Tết

  •   4,52
  • 1.157

Chỉ với vài mẹo nhỏ, bạn đã có thể lựa chọn những thực phẩm sạch và an toàn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

>>> Cách chọn các loại thịt ngon

Thịt gia cầm, thịt lợn, bò

Bà nội chợ nên chọn thịt có màu đỏ tươi, màng ngoài khô, vết cắt có màu sắc bình thường, không có mùi lạ, mùi hôi hay mùi thuốc kháng sinh. Thịt tươi phải có độ đàn hồi, rắn chắc, tránh mua thịt có màu hơi xanh nhạt, hơi thâm, màng ngoài nhớt. Người tiêu dùng có thể dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu không để lại vết lõm, không dính thì đây là thịt tươi và ngon.

Bí quyết chọn thực phẩm sạch ngày Tết
Thịt tươi phải có độ đàn hồi, rắn chắc, màu sắc tươi sáng

Hải sản

Bạn nên chọn những loại hải sản tươi sống, đang bơi trong nước thì càng tốt. Cá tươi sẽ có thân hình rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết lõm, khi ấn ngón tay lên thịt cá, bụng lép, vảy óng ả, mang cá màu đỏ hồng, không bị nhớt hay có mùi hôi khó chịu.

Đồ hộp

Tuyệt đối không nên chọn loại đồ hộp có nắp phình ra, gõ vào tiếng kêu bịch bịch. Đây là dấu hiệu cho thấy thức ăn bên trong đã hỏng. Một cách khác để kiểm tra đồ hộp còn sử dụng được hay không là nhúng hộp vào bát nước ở nhiệt độ 70- 80 độ C, sau đó dùng tay ép xuống xem có bọt khí nổi lên không.

Nguyên liệu phụ gia

Hiện nay, các loại phụ gia được bày bán tràn lan đang là mối lo ngại của rất nhiều người tiêu dùng. Những sản phẩm này bán theo cân hay được chủ hàng chia nhỏ bán với giá rẻ vẫn được xem là chiêu hút khách khá hiệu quả, đặc biệt là đối với người mua “ham của rẻ”. Để thực sự đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân trong ngày tết, các bà nội trợ có thể tự mua nguyên liệu để chế biến tại nhà theo hướng dẫn.

Bí quyết chọn thực phẩm sạch ngày Tết
Chị em nên chọn phụ gia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm

Mứt Tết

Thị trường bánh mứt tết luôn sôi động vào những dịp sát tết với đầy đủ sắc. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác với những loại mứt có bao bì bắt mắt, ngày sản xuất ghi không rõ ràng. Những loại mứt có màu sắc tươi sáng, đẹp mắt phần nhiều lại do dùng màu công nghiệp, rất có hại đến sức khỏe. Vì vậy, khi chọn mứt nên chọn mua loại có bao bì với nhãn hiệu, địa chỉ rõ ràng và chế biến bằng phương pháp an toàn đã được cấp chứng nhận bởi các các cơ quan chức năng.

Cập nhật: 30/01/2019 Theo Zing
  • 4,52
  • 1.157