Bí quyết nào khiến tử thần ung thư bỏ qua nơi đây

  •  
  • 1.467

Thôn Thạch Thiệt, Huyện Đồng Lư, Triết Giang không chỉ nổi tiếng với phong cảnh non nước hữu tình mà còn nổi tiếng bởi nơi đây được gọi là thôn trường thọ hay “Thôn không ung thư”.

Trong khoảng 20-30 năm gần đây, khi tử thần mang tên ung thư hoành hành khắp Trung Quốc thì ở nơi này chưa từng ghi nhận một ca ung thư.

Thôn Thạch Thiệt, Huyện Đồng Lư, Triết Giang
Thôn Thạch Thiệt, Huyện Đồng Lư, Triết Giang.

Chuyên gia tì vị Ngụy Vĩ thuộc Học viện khoa học đông y Trung Quốc đã đến đây tìm kiếm bí quyết phòng chống ung thư và phát hiện ra hoàng kỳ - một dược liệu được người dân nơi đây dùng thường ngày để phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ.

Theo ghi chép, từ thời cổ đại hoàng kỳ đã là loại dược liệu quý chỉ có giới quý tộc hoặc người giàu có mới được dùng. Ngày nay, nếu đến Đồng Lư, Triết Giang bạn có thể dễ dàng bắt gặp hoàng kỳ mọc trong tự nhiên ở khắp nơi. Tại đây, nó trở thành một nguyên liệu vô cùng phổ biến trong bếp của mỗi nhà để nấu món canh và hãm trà uống thay nước hàng ngày.

Hoàng kỳ
Hoàng kỳ là vị thuốc bắc có nhiều tác dụng như bổ khí, tăng cường sức đề kháng.

Hoàng kỳ là vị thuốc bắc có nhiều tác dụng như bổ khí, tăng cường sức đề kháng, phòng chống đái tháo đường, vệ gan, lợi tiểu, chống lão hóa, chống dị ứng, mở rộng động mạch vành, cải thiện khả năng cung cấp máu cho cơ tim, nâng cao khả năng miễn dịch, làm chậm quy trình lão hóa của tế bào.

Ngoài ra, hoàng kỳ còn có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư ác tính, có thể khiến một bộ phận tế bào ung thư có thể chuyển đổi thành tế bào khỏe mạnh. Hơn nữa, hoàng kỳ còn có thể giúp giảm độc tố và tác dụng phụ của các thuốc trị liệu ung thư.

Hoàng kỳ thường dùng để chế biến món ăn là loại thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư cao. Tại thôn không ung thư ở Đồng Lư bất cứ ở đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp Hoàng kỳ mọc tự nhên. người dân ở đây có thói quen dùng hoàng kỳ phơi khô rồi pha nước uống.

Cập nhật: 27/02/2019 Theo kienthuc
  • 1.467