Cá heo đâm gãy xương sườn người đi biển

  •  
  • 87

Cá heo gây ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào người đi biển ở Fukui, có thể do chúng cảm thấy bị đe dọa hoặc xâm phạm lãnh thổ.

Một con cá heo gây thương tích cho người đàn ông ngoài 60 tuổi đi bơi vào sáng sớm ở bãi biển Suishohama tại Mihama, quận Fukui hôm 16/7. Cá heo đâm vào nạn nhân khi ông bơi cách bờ 5 m cùng bạn, theo sở cảnh sát Tsuruga. Người đàn ông bị gãy xương sườn và bị cắn vào bàn tay, Business Insider đưa tin.

Trong sáng hôm đó, một người đàn ông hơn 40 tuổi khác cũng bị cá heo cắn vào cánh tay. Nhà chức trách chưa rõ hai tai nạn có phải do cùng con cá heo gây ra hay không. Ngoài ra, cá heo cũng tấn công hai người ở cùng địa điểm vào cùng ngày. Nhà chức trách địa phương đã ghi nhận 6 vụ cá heo tấn công trong năm nay.

Cá heo tấn công người bơi trên bãi biển.
Cá heo tấn công người bơi trên bãi biển. (Ảnh: Sun).

Năm ngoái, nhà chức trách lắp đặt máy phát sóng siêu âm ở bãi biển Koshino, quận Fukui, sau hàng loạt vụ tấn công từ cá heo. Người đi biển đôi khi tìm cách lại gần và vuốt ve cá heo. Cá heo là động vật có vú với trí thông minh cao, thường tỏ ra thân thiện với con người. Nhưng chúng có thể trở nên hung dữ nếu gặp nguy hiểm hoặc lãnh thổ bị đe dọa.

"Cá heo là động vật hoang dã và có thể xem con người như mối đe dọa tiềm ẩn đối với lãnh thổ hoặc con mồi của chúng. Trong vài trường hợp, cá heo cũng có thể tấn công con người như một cách nô đùa. Điều đó rất nguy hiểm do kích thước và sức mạnh của chúng", American Oceans, tổ chức bảo tồn biển của Mỹ, cho biết.

Cập nhật: 19/07/2023 VnExpress
  • 87