Căn bệnh bí ẩn khiến bé trai 10 tháng nặng bằng trẻ 9 tuổi

  •  
  • 595

Mới 10 tháng tuổi, Luis Manuel Gonzales (Mexico) nặng 28kg khiến y học không thể lý giải.

Nhìn bề ngoài, chẳng ai nghĩ Luis Manuel Gonzales (Mexico) mới 10 tháng tuổi. Sở hữu thân hình to lớn bất thường, em bé trở thành ca bệnh thu hút sự chú ý của y học toàn thế giới.

Luis 10 tháng tuổi đã nặng 28kg.
Luis 10 tháng tuổi đã nặng 28kg. (Ảnh: AP).

Theo New York Post, lúc mới sinh ra, Luis nặng 3,6kg. Cùng với thời gian, bé trai béo lên một cách khó hiểu và hai tháng sau đã lên tới 10 kg. Được 10 tháng tuổi, trọng lượng Luis đạt 28 kg, ngang một đứa trẻ 9 tuổi.

Gia đình chật vật trong việc chăm sóc Luis. Bố Luis là Mario, một người đàn ông khỏe mạnh cũng gặp khó khăn mỗi lần bế con trai.

Luis bên mẹ.
Luis bên mẹ. (Ảnh: AFP).

Hiện tại, mỗi tuần bốn lần, Luis được đưa đến bệnh viện trên xe đẩy để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ địa phương ban đầu cho rằng bệnh nhi mắc hội chứng Prader-Willi do gene di truyền nên luôn cảm thấy đói và cần ăn nhiều. Tuy nhiên, giả thuyết này nhanh chóng bị loại bỏ bởi Luis chẳng bao giờ đòi ăn. Lượng thực phẩm bé trai hấp thụ cũng chỉ tương đương trẻ đồng lứa.

Bác sĩ Silvia Orozco, nhà phẫu thuật kiêm chuyên gia dinh dưỡng nhận định tình trạng của Luis xuất hiện vì người mẹ thiếu dưỡng chất lúc mang thai khiến các tuyến quản lý trao đổi chất trong cơ thể bé hoạt động thiếu chuẩn xác.

Bố Luis vất vả mỗi lần bế con.
Bố Luis vất vả mỗi lần bế con. (Ảnh: AP).

Nếu suy luận của bác sĩ Orozco là đúng, Luis có thể được can thiệp bằng liệu pháp tiêm hormone. Tuy vậy, chi phí tiêm hormone quá đắt đỏ, tiêu tốn đến 551 USD mỗi tháng và gấp gần ba lần số tiền 197 USD cha Luis kiếm được.

Giờ đây, trong lúc chờ đợi kết quả chẩn đoán cuối cùng, gia đình Gonzales kêu gọi cộng đồng hỗ trợ với hy vọng một ngày nào đó Luis sẽ trở lại bình thường.

Cập nhật: 15/11/2017 Theo VnExpress
  • 595