Châu Âu: Sony giảm tính năng của PS3

  •  
  • 110

Phiên bản PlayStation 3 (PS3) dành cho thị trường châu Âu sắp tới của Sony sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn các sản phẩm trước đây nhằm thúc đẩy lợi nhuận game console này.

PS3 phiên bản thị trường châu Âu - dự kiến ra mắt vào ngày 23/3 tới, sẽ không có chip vi xử lý cung cấp tính năng đồ hoạ và khả năng xử lý dữ liệu cho các game PS2, thay vào đó nó sẽ được tích hợp một loại chip khác, rẻ tiền hơn nhưng vẫn có khả năng tương thích ngược với game PS2, dĩ nhiên là với chất lượng thấp hơn.

Biện pháp trên của Sony nhằm giảm chi phí sản xuất PS3 mà tính cho tới thời điểm này, hãng vẫn phải chịu lỗ cho mỗi bộ PS3 bán ra. Chính do chi phí quá cao của PS3 mà doanh thu từ bộ phận này tỏ ra khá ảm đạm trong thời gian qua. Tới tới cuối tháng 3 này, Sony đã lỗ cho PS3 khoảng 1,71 tỷ USD.

Cũng trong một động thái cắt giảm giá thành sản xuất khác, Sony đang dự kiến sẽ công bố loại chip mới có tên là "Cell", được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 65 để thay thế cho các sản phẩm chip 90nm hiện nay. Cell có mạch điện nhỏ hơn, và do vậy chi phí sản xuất sẽ thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo được sức mạnh vượt trội so với các phiên bản chip hiện nay.

Hiện tại Sony đang cạnh tranh với đối thủ Microsoft và Nintendo trên thị trường game video toàn cầu trị giá 30 tỷ USD. Được biết, hãng này đã tung ra bộ game console PS3 từ cuối năm ngoái cho hai thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Theo Reuters, VnMedia
  • 110