Cơ nhân tạo nâng được vật nặng gấp 1000 lần, mở ra tương lai cho robot giống hệt con người

  •  
  • 1.138

Với khả năng co duỗi y hệt cơ thật và có thể nâng vật nặng gấp 1000 lần khối lượng của mình, cơ nhân tạo sẽ là chìa khóa để tạo ra các robot giống người, với khả năng thực hiện hành động một cách mềm mại và tự nhiên nhất.

Cơ nhân tạo
Công nghệ mấu chốt của loại cơ này chính là mô nhân tạo.

Sản phẩm cơ nhân tạo mang tính đột phá này là một thành tựu của các kỹ sư đến từ trường đại học Colombia (Mỹ). Công nghệ mấu chốt của loại cơ này chính là mô nhân tạo, có thể được sử dụng làm nguyên liệu của máy in 3D và tạo ra bất kỳ hình dáng nào để mô phỏng các khối cơ.

Cơ nhân tạo bắt chước khả năng co duỗi của cơ thật thông qua quá trình gia nhiệt bằng điện tử. Không chỉ dừng lại ở việc mô phỏng cơ bắp của người, loại cơ nhân tạo này còn sở hữu một sức mạnh vượt trội, khi có thể nâng vật nặng gấp 1000 lần khối lượng của nó.

Nhận định từ giới chuyên môn, cơ nhân tạo chính là một bước đột phá lớn trong ngành công nghiệp robot. Loại cơ này sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc tạo ra các robot giống con người, với khả năng thực hiện các hành động, thao tác một cách mềm mại và tự nhiên nhất.

Cùng khám phá sản phẩm độc đáo này trong video dưới đây:

Cập nhật: 03/12/2019 Theo Dân Trí
  • 1.138