Con đường xẻ đôi cao nguyên đẹp ngoạn mục ở thiên đường du lịch, ấn tượng nhưng cũng gây tranh cãi

  •  
  • 348

Với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh hiền hòa, bãi biển Pandawa đẹp như tranh vẽ từ lâu đã trở thành một trong những điểm tham quan, nghỉ dưỡng đẹp nhất đảo Bali, Indonesia.

Hơn 1 thập kỷ trước, bãi biển Pandawa chỉ nổi tiếng với người dân địa phương vì vách đá vôi cản trở di chuyển, du khách rất khó tiếp cận. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi từ năm 2012 khi một con đường dẫn xuống bãi biển được tạo ra bằng cách cắt xuyên qua vách đá.

Hình ảnh bãi biển Pandawa đẹp như tranh vẽ.
Hình ảnh bãi biển Pandawa đẹp như tranh vẽ.

Con đường giúp việc di chuyển ra bãi biển Pandawa trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Con đường giúp việc di chuyển ra bãi biển Pandawa trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Ngày nay, con đường đó đã phần nào trở thành một điểm thu hút khách du lịch nhưng cũng là chủ đề của một cuộc tranh luận sôi nổi.

Từ khi được khánh thành vào năm 2013, con đường đã lập tức biến khu vực hẻo lánh này thành một điểm du lịch hấp dẫn. Du khách từ khắp nơi đổ về rất thích chụp ảnh với con đường nằm lọt thỏm giữa hai bên vách đá thẳng đứng 90 độ.

"Đường ven biển Pandawa" được khởi công làm vào năm 2011. Khi đó, những chiếc máy ủi và máy xúc bắt đầu công việc xẻ đôi cao nguyên, tạo ra con đường lọt thỏm giữa 2 bên vách đá cao. Được tài trợ bởi cả chính phủ Indonesia và các nhà đầu tư tư nhân, chỉ 2 năm sau, nó đã được khánh thành và ngay lập tức gây ấn tượng với cả khách du lịch và người dân địa phương.

Theo tờ tin tức The Bali Sun, con đường dài 300m, rộng 8 mét gần đây đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng từ khắp nơi trên thế giới sau khi một đoạn video về nó được đăng lên mạng xã hội.

Cảnh quay từ trên cao phía trên kẽ hở của vách đá
 Đoạn video bắt đầu bằng cảnh quay từ trên cao phía trên kẽ hở của vách đá, góc quay tiếp cận gần vách đá cho thấy nhiều ô tô đang đỗ và du khách đang thích thú chụp ảnh.

Được chia sẻ bởi tài khoản Instagram có tên "Something Incredible Took Place", đoạn video đã gây xôn xao trên mạng với những ý kiến trái chiều.

Người dùng Instagram có tên "Shevinna1021" đã tuyên bố con đường chỉ mất 2 năm để xây dựng này thực sự "đáng kinh ngạc", trong khi một người khác thốt lên "tuyệt đẹp".

Tuy nhiên, khi đoạn video được đăng lại trên diễn đàn Reddit, cư dân mạng nảy ra tranh luận về con đường này.

Người dùng tên "Ozzy_thedog" đã viết: "Có vẻ như đây không phải là một ý tưởng được cân nhắc kỹ lưỡng".

Nhiều du khách thích thú đến đây check-in
Một du khách thừa nhận cô đã muốn đi dọc con đường này từ lâu sau khi xem những bức ảnh về nó trên mạng.

Người dùng tên "Smithmonster" trả lời bình luận trên rằng: "Tôi cũng nghĩ thế. Tại sao không làm một đoạn đường dốc ở trên cao nguyên mà phải xẻ đôi nó như vậy? Có vẻ rất kỳ lạ".

Một người khác viết: "Tôi phải nói rằng tôi không thích xẻ đôi cả một vùng đất như vậy để thuận tiện cho việc di chuyển đến bãi biển".

Những người khác lo ngại về sự cố có thể xảy ra với con đường khi có động đất. Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, có tới 90% các trận động đất trên thế giới xảy ra ở đây.

Người dùng mạng tên "LakerBeer" viết: "Trông giống như một cái bẫy chết người đang chờ đợi, nếu chẳng may xảy ra trận động đất hoặc sóng thần".

"Hãy tưởng tượng một trận động đất xảy ra và nó bị phá hủy. Tôi nghi ngờ điều đó", người khác nói thêm.

Bất chấp những ý kiến trái chiều, con đường này từ lâu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Nhiều du khách chụp ảnh selfie và quay video giữa những vách đá cao chót vót.

Người dùng Instagram tên "Azlinfarida", tự nhận là "người đam mê du lịch", đã đến thăm con đường này vào tháng trước, thừa nhận rằng cô rất muốn ghé thăm địa điểm này từ lâu sau khi xem những bức ảnh về nó trên mạng.

Nhà điều hành tour du lịch địa phương Bali Ogie lưu ý rằng bãi biển Pandawa từng là "bãi biển bí mật" mà chỉ người dân địa phương mới có thể tiếp cận. "Nơi đây từng rất khó tiếp cận vì nó nằm trong một thung lũng sâu và được bao quanh bởi tất cả các vách đá màu trắng".

Tuy nhiên, khi con đường tới bãi biển Pandawa được mở vào năm 2012, nó đã trở nên phổ biến hơn.

Theo Travel Triangle, hiện nay vé vào con đường này là 15.000 Rupiah Indonesia (tương đơng 23.000 VNĐ) và được xếp hạng 4 sao trên Tripadvisor, với những đánh giá rằng đây là "bãi biển đẹp nhất ở Bali".

Cập nhật: 02/11/2023 Tổ Quốc
  • 348