Con người có thể du lịch vũ trụ từ năm sau

  •  
  • 2.372

Phi thuyền thương mại đầu tiên trên thế giới có thể đưa khách du lịch ra ngoài bầu khí quyển vào cuối năm 2011.

>>> Phi thuyền thương mại đầu tiên bay thử


Máy bay WhiteKnightTwo đưa tàu Enterprise lên không trung trong một chuyến bay thử. (Ảnh: skacity.com).

Virgin Galactic, công ty có ý định đưa khách du lịch lên vũ trụ bằng phi thuyền Enterprise, thông báo tàu sẽ bay thử trong khoảng thời gian từ nay tới cuối năm. Sau đó tàu sẽ đưa khách lên khoảng không tiếp giáp với bầu khí quyển trái đất vào cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012.

Enterprise, hay còn gọi là SpaceShipTwo, được thiết kế để chở hai phi công và 6 hành khách bay lên quỹ đạo thấp của trái đất. Nó có thể bay ra ngoài không gian vài phút rồi trở về.

Tàu Enterprise sẽ được đưa lên không trung bởi một máy bay có tên WhiteKnightTwo. Ở độ cao hơn 15.000 m, Enterprise tách khỏi máy bay và bay vào vũ trụ nhờ động cơ sử dụng hợp chất cao su cứng. Hợp chất này bị oxy hóa bởi nitơ oxit dạng lỏng.

Với khoản tiền vé 200.000 USD mỗi người, hành khách trên tàu Enterprise sẽ có cơ hội nhìn trái đất từ bên ngoài bầu khí quyển, trải nghiệm trạng thái không trọng lượng và ngắm bóng tối của vũ trụ.

Theo Virgin Galactic, máy bay WhiteKnightTwo đã bay thử 40 lần, trong đó có 4 lần mang theo Enterprise. Hôm 10/10, Enterprise thực hiện cú hạ cánh thử nghiệm đầu tiên.

Theo Vnexpress
  • 2.372