Cuối năm tới mới có phiên bản mới Palm OS

  •  
  • 79

Giám đốc điều hành Palm Ed Colligan cho biết hiện phiên bản mới hệ điều hành di động Palm vẫn đang trong tiến trình phát triển. Tối thiểu phải đến cuối năm tới phiên bản này mới có thể ra mắt thị trường.

Giới phân tích nhận định thông tin nói trên là một bằng chứng xác thực nhất chứng minh cho sự khó khăn của Palm trong suốt thời gian qua. Quý I năm nay là năm đầu tiên Palm thua lỗ nặng nề trong vòng 4 năm trở lại đây.

Palm theo đuổi việc phát triển phiên bản mới hệ điều hành di động là muốn nhắm đến mục tiêu mở rộng mở rông phát triển hướng kinh doanh mới trên nền tảng PDA. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chiếc Palm Foleo giá rẻ tháng trước đã khiến giới phân tích nghi ngờ rằng có lẽ Palm sẽ không theo đuổi chiến lược trên nữa.

Song sự xuất hiện của Foleo cũng có thể giúp phiên bản mới hệ điều hành Palm ra mắt thị trường sớm hơn. Các chuyên gia của Palm hiện đang chuyển hướng phát triển Palm OS. Nhà sản xuất khẳng định việc phát triển vẫn đang đi theo đúng lộ trình.

Trong một hội nghị với các nhà đầu tư gần đây, giám đốc điều hành Colligan khẳng định mục tiêu của hãng là thúc đẩy sự ra mắt của phiên bản Palm OS mới. Foleo mới chỉ là sản phẩm thử nghiệm một hướng đi khác của hãng.

Nhưng ít nhất cũng phải đến cuối năm tới phiên bản mới Palm OS mới ra thị trường. Có lẽ vào thời điểm đó Palm OS mặc dù mới nhưng cũng đã lỗi thời bởi vì các hãng khác như Microsoft, RIM và Apple cũng đang liên tục phát triển các nền tảng hệ điều hành di động mới.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 79