Đào giếng đụng trúng kho báu, cả nhà đổi đời sau một đêm

  •  
  • 500

Sau khi biết tin một gia đình trong lúc đào giếng tìm thấy kho báu, cả ngôi làng đổ xô cùng nhau đi làm giàu.

Tháng 9/2016, trong lúc đào giếng, một gia đình sống trong ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Rivne của Ukraine tình cờ tìm thấy rất nhiều khối hổ phách bên dưới lòng đất. Mọi người trong làng khi hay tin liền kéo đến xem.

Họ biết rằng hổ phách là thứ có thể đổi ra rất nhiều tiền dù không biết tác dụng hay lợi ích của nó là gì. Với nhiều người đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hổ phách thực sự trông thế nào.

Hổ phách là loại nhựa cây hóa thạch từ thời cổ đại, chúng có màu vàng như sáp ong và giá trị trong việc làm thuốc chữa bệnh hoặc làm trang sức. Những khối hổ phách thô được bán theo đơn vị tính là kilogam, nhưng sau gia công thành trang sức hoặc điều chế thành dược phẩm, giá trị của nó sẽ trở nên rất cao và được tính tiền theo từng gram.

Sau khi một gia đình tìm thấy hổ phách lúc đào giếng, cả ngôi làng kéo đi đào bới kho báu.
Sau khi một gia đình tìm thấy hổ phách lúc đào giếng, cả ngôi làng kéo đi đào bới kho báu. (Ảnh: Dailymail)

Biết tin, ngôi làng đột nhiên trở nên náo nhiệt. Dân làng từ già tới trẻ, ai nấy đều lăm lăm cuốc, xẻng đi đào bới. Đào bới một ngày, có người kiếm được khoảng 300 USD. Các thương lái cũng kéo tới tận nơi để thu mua hổ phách. Họ sẵn sàng thanh toán tại chỗ cho bất cứ ai tìm thấy hổ phách. Người giàu có còn thuê hẳn máy xúc để đào cho nhanh.

Tuy nhiên, đất đai bị đào bới nghiêm trọng, có đến hơn 15 hecta rừng bị tàn phá do sự đào bới quá mức, những cánh rừng phòng hộ sẽ phải mất hàng trăm năm nữa mới có thể hồi sinh. Trước tình trạng này, chính quyền địa phương buộc phải can thiệp và ban lệnh cấm những người tới đào bới hổ phách gây hủy hoại môi trường.

Cập nhật: 14/08/2023 VTC
  • 500