Đụng độ rắn racer, chim cắt bị siết cổ giữa đường

  •  
  • 369

Cảnh sát tuần tra ở quận Alachua thuộc vùng trung tâm phía bắc bang Florida chứng kiến cuộc chiến khác thường giữa chim cắt và rắn racer hôm 7/5.


Cảnh sát giải cứu chim cắt gặp nạn. (Video: Cảnh sát quận Alachua)

Các cảnh sát được thông báo về con chim cắt bị thương nằm trên đường ở khu dân cư bên ngoài Gainesville. Khi tới nơi, họ rất kinh ngạc bởi nguyên nhân dẫn tới vết thương của chim cắt. Nó bị một con rắn racer siết cổ trong trận chiến sinh tử, theo thông báo của Sở cảnh sát quận Alachua. Con rắn nhỏ quấn chặt quanh cổ của kẻ săn mồi và chim cắt gần như sắp chết.

Rắn racer có lực siết rất mạnh và cảnh sát mất hơn một phút để gỡ con bò sát ra. Nó thuộc loài rắn racer đen, động vật bản xứ ở Bắc Mỹ sinh sống trên khắp Florida.

Con chim cắt bị thương nằm trên đường ở khu dân cư bên ngoài Gainesville.
Con chim cắt bị thương nằm trên đường ở khu dân cư bên ngoài Gainesville.

Rắn racer Bắc Mỹ là loài rắn không có nọc độc và không gây nguy hiểm cho con người. Chúng có cơ thể thuôn dài, phát triển trung bình 50 – 142 cm, theo Bảo tàng Florida. Rắn racer sống trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm đồng cỏ, cây bụi, rừng cây gỗ và đôi khi cả khu dân cư ngoại ô. Dù có bản tính không hung dữ, chúng sẵn sàng cắn để tự vệ, đặc biệt nếu bị kẻ tấn công ghì chặt.

Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, một cuộc chiến tương tự giữa rắn racer và chim cắt cũng diễn ra ở cùng khu phố. Con rắn nhiều khả năng bị chim cắt đói mồi tấn công và phản đòn như một cách tự vệ. Sau cuộc chiến, các cảnh sát giải thoát chim cắt để nó bay đi xa trong khi con rắn bò qua mặt đường nhựa.

Sở cảnh sát quận Alachua cảm ơn các cán bộ có mặt kịp thời giúp cả hai con vật sống sót. Ủy ban Động vật hoang dã Florida khuyến cáo người dân tránh tới gần khu vực có tổ và loại bỏ nguồn thức ăn như chuột có thể thu hút rắn vào nhà.

Cập nhật: 15/05/2023 VnExpress
  • 369