Dùng sóng radio cao tần điều trị đau mãn tính

  •  
  • 416

Bác sĩ dùng kim châm vào đầu thần kinh cần điều trị và truyền một nguồn năng lượng vào để giảm đau cho bệnh nhân. Trong vòng 6-24 tháng, người bệnh không còn cơn đau dù không cần thêm bất kỳ biện pháp nào khác. Kỹ thuật này lần đầu được áp dụng tại Việt Nam.

Điều trị bệnh nhân đau thắt lưng mãn tính bằng sóng radio cao tần tại Bệnh viện FV

Điều trị bệnh nhân đau thắt lưng mãn tính bằng sóng radio cao tần tại Bệnh viện FV. (Ảnh: Bệnh viện FV cung cấp)

Theo bác sĩ Thái Thị Hoa, Trưởng trung tâm chẩn đoán và điều trị đau Bệnh viện FV, phương pháp trên chủ yếu được dùng với các bệnh đau thắt lưng mãn tính và một số trường hợp khác như: đau cột sống (cổ, ngực), bao gồm cả bệnh lý về đĩa đệm, đau mặt và đầu do dây thần kinh sinh ba, đau sau chấn thương vùng chi trên, đau thần kinh ngoại biên...

Bác sĩ Hoa cho biết, hiệu quả điều trị của kỹ thuật này tùy thuộc và kết quả chẩn đoán. Nếu chẩn đoán chính xác, kết quả giảm đau trên 6 tháng đạt đến 90%. Phương pháp này cũng có một số biến chứng như nhiễm trùng khoảng 1%, bị tê thoáng qua, tê vùng cổ khoảng 20% nhưng tự khỏi sau vài tháng.

Chi phí điều trị đau mạn tính bằng sóng radio cao tần là khoảng 4 triệu đồng/lần, chưa tính phí chẩn đoán. Trong khi đó, giá tại Mỹ là 10.000-15.000 USD, tại Singapore là 2.000-3.000 USD.

Mỹ Lan

Theo Vnexpress
  • 416