Ghi được hình ảnh "đĩa bay" lướt qua rồi biến mất đúng thời điểm nhật thực toàn phần

  •   4,52
  • 3.007

Trong lúc đang quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm có, một số người dân ở Mỹ đã thấy một vật thể lạ lướt ngang bầu trời rồi biến mất sau những đám mây. Video về vật thể này được chia sẻ nhanh chóng trên mạng và nhiều người cho rằng đó là đĩa bay.

Hàng triệu (hoặc có thể là hàng chục triệu) người ở Mỹ, Mexico và Canada - chưa kể du khách từ các nơi khác đến - đã tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm có vào rạng sáng hôm qua, 9/4 (giờ Việt Nam). Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã có rất nhiều hình ảnh, video về nhật thực.

Trong số đó có một video được chú ý dù không quay cảnh Mặt trời bị che lấp, mà là hình ảnh một vật thể lạ bay lướt ngang bầu trời vào đúng thời điểm trời đang tối dần, rồi biến mất sau những đám mây. Sự việc này được quan sát tại Arlington (bang Texas, Mỹ).


(Nguồn: Matt Wallace).

Theo anh Wallace - người quay được video này, những người khác đứng xem nhật thực cùng anh cũng nhìn thấy vật thể bỗng nhiên xuất hiện, bỗng nhiên biến mất đó và họ đều rất ngạc nhiên.

Video mới được đăng nhưng đã được xem gần 22 triệu lượt và có gần 15.000 lượt chia sẻ. Nhiều giả thuyết được đưa ra, như đây là đĩa bay của người ngoài hành tinh, hoặc là một kiểu ảo ảnh do ánh sáng lúc nhật thực.


Vật thể lạ xuất hiện đúng thời điểm có nhật thực toàn phần ở Mỹ. (Ảnh: Matt Wallace).

Tuy nhiên, có người giải thích rằng khả năng lớn đây là bóng của một chiếc máy bay in trên các đám mây khi máy bay đang bay ở độ cao cao hơn, người ta từng ghi nhận hiện tượng tương tự trong ngành hàng không rồi. Bóng của máy bay sau đó biến mất khi máy bay di chuyển đến vùng không khí trong hơn.

Các cơ quan hàng không vũ trụ chưa xác nhận về vật thể lạ trên, nhưng theo dữ liệu từ Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia - một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ - thì trong những tháng gần đây, số lượt báo cáo về việc nhìn thấy UFO tăng lên trên khắp nước Mỹ.

Cập nhật: 11/04/2024 hoahoctro.tienphong
  • 4,52
  • 3.007