Giật mình với 7 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu

  •   3,73
  • 12.383

Bạn nghĩ bồn cầu là nơi bẩn nhất quả đất hả? Chưa chắc đâu nhé...

Chúng ta vẫn thường mặc định rằng bồn cầu là nơi thật sự đáng sợ và rất kinh khủng. Nhưng bạn biết không, sự thực là bồn cầu vẫn còn... sạch chán nếu so với một số bộ phận trên cơ thể của chúng ta.

1. Gương mặt

Bạn không nhìn nhầm đâu - mặt của chúng ta chính xác là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng nguyên nhân đến từ chính... chiếc điện thoại di động của chúng ta.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Gương mặt cũng rất bẩn này.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, một người không sử dụng điện thoại di động là... tương đối hiếm gặp. Nhưng theo một nghiên cứu vào năm 2012, điện thoại di động chứa số lượng vi khuẩn gây bệnh nhiều gấp 10 lần bồn cầu.

Thậm chí theo một số báo cáo, đã từng có một người đàn ông bị nhiễm Ebola (virus gây bệnh có thể lây qua đường bài tiết) sau khi... ăn trộm một chiếc điện thoại trong vùng dịch.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu

Những vi khuẩn khủng khiếp này sẽ "bò" lên mặt bạn trong quá trình nghe điện thoại. Kết hợp cùng với ô nhiễm không khí, mặt bạn sẽ trở thành cả một ổ vi khuẩn, và thậm chí có thể vượt mặt bồn cầu.

2. Bàn tay

Hàng ngày, chúng ta sử dụng tay để làm hầu hết mọi việc. Do đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên nếu biết rằng bàn tay của chúng ta cũng là một trong những nơi "bẩn kinh khủng khiếp".

Cụ thể, mỗi ngày bàn tay của bạn đi du lịch qua rất nhiều vật dụng khác nhau: tay nắm cửa, điện thoại, nút gạt nước bồn cầu, bàn phím máy tính, nút bấm ATM... Và bạn biết không, trong số này chỉ có máy ATM là "sạch nhất", với số lượng vi khuẩn... ngang ngửa bồn cầu.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Nút bấm ATM thì ngang bồn cầu, nhưng số lượng vi khuẩn trong tiền thì gấp 6 lần đấy nhé.

Thậm chí theo tiến sĩ Val Curtis – chuyên gia dịch tễ và sức khỏe cộng đồng tại London - rất nhiều người trong chúng ta đang có "vi khuẩn phân" E.coli – tức vi khuẩn có trong phân người – trú ngụ trên tay. Bạn có tin không khi tại Anh, con số này là 28%.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Số lượng vi khuẩn gần như không suy chuyển nếu chỉ rửa tay qua loa.

Nhưng dù sao, tần suất rửa tay của chúng ta cũng nhiều hơn rửa mặt. Có điều, nếu chúng ta chỉ rửa tay qua loa thì sẽ không có ý nghĩa gì hết.

3. Râu

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu

Trong một nghiên cứu mới đây của tiến sĩ John Golobic (Mỹ) - nhà vi sinh vật học, kết quả cho thấy rất nhiều mẫu râu của nam giới... bẩn hơn phần lớn bồn cầu trong các hộ gia đình. Trong đó, có nhiều bộ râu chứa rất nhiều vi khuẩn phân.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Và đây là nguyên nhân.

Nguyên nhân của hiện tượng... kinh dị này lại bắt nguồn từ thói quen vân vê râu, ria mép. Và như đã nói ở trên, tay của chúng ta là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể, nên chắc bạn cũng không cần phải thắc mắc nữa đúng không?

4. Miệng

Các khoa học gia thuộc khoa Y dược ĐH Harvard (Mỹ) đã tìm ra tới 615 loại vi khuẩn khác nhau sống ngay trong miệng chúng ta. Nhưng bạn biết không, ngay cả khi bạn đánh răng nhiều, chưa chắc các loại vi khuẩn này đã được dọn sạch.

Nguyên nhân là vì bàn chải của chúng ta cũng là một trong những vật dụng... bẩn hơn cả bồn cầu. Theo các nghiên cứu nấm mốc có thể "tấn công" bàn chải đánh răng chỉ sau 2 giờ kể từ khi nhà vệ sinh được xả nước.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu

Đặc biệt, những vi trùng từ bồn cầu đã được chứng minh có thể nhảy xa gần 2m khi xả nước - đồng nghĩa với việc bàn chải của bạn gần như hứng toàn bộ các loại vi khuẩn có trong... ruột người.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Và khi đưa vào miệng thì... thật không dám nghĩ tới nữa.

Để ngăn cản chuyện này hãy để bàn chải đánh răng ở một vị trí khác an toàn hơn, đồng thời có thể ngâm bàn chải đánh răng trong nước súc miệng có chứa cetylpyridinium chloride - một chất diệt khuẩn vô hại với con người.

5. Lỗ rốn

Đây là bộ phận chúng ta thường bỏ qua khi vệ sinh cá nhân, và cũng vì vậy mà lỗ rốn cũng trở thành một ổ vi trùng, và đôi lúc so ra còn bẩn hơn bồn cầu.

Giật mình với 5 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
Chắc có rốn của "bố" này là không bẩn...

Theo tờ Atlantic ghi nhận, các nhà nghiên cứu đã tìm ra tới... hơn 2.000 loại vi khuẩn khác nhau có trong 60 mẫu lỗ rốn. Thậm chí trong đó có tới quá nửa là vi khuẩn hoàn toàn mới.

6. Móng tay

Móng tay và móng chân đều có một lượng bụi bẩn và vi khuẩn đáng kinh ngạc. Ngay cả việc rửa tay thường xuyên cũng sẽ không loại bỏ hoàn toàn những mầm bệnh này, theo BBC. Đó là lý do tại sao các bác sĩ và y tá đeo găng tay.

Những người lơ đãng chạm phải những bộ phận cơ thể này vô tình tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn khác nhau lên tay, sau đó có thể lây lan sang các bề mặt khác, theo Reader.

7. Da đầu

Nghiên cứu phát hiện bình quân trên mỗi mét vuông da đầu có khoảng một triệu vi sinh vật, chúng ở trong tầng biểu bì da đầu, kết nối với nhau thành quần thể từng nhóm nhỏ, tạo thành một “gia đình lớn”, tận tâm tận lực dựa vào hút chất mỡ do tuyến mỡ da bài tiết ra để sinh sống, gây ra hậu quả rụng tóc.

Cập nhật: 30/03/2020 Tổng Hợp
  • 3,73
  • 12.383