Hào quang băng sáng rực quanh Mặt Trời

  •  
  • 391

Khoảnh khắc tinh thể băng lơ lửng trong không trung tạo ra hiệu ứng hào quang quanh Mặt Trời lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia trên dãy Alps.

Hào quang băng trên dãy Alps.
Hào quang băng trên dãy Alps. (Ảnh: Fox News).

Nhiếp ảnh gia Michael Schneider chứng kiến hào quang băng hình thành ở đỉnh núi Hörnligrat  khi trượt tuyết trên dãy Alps hôm 25/12. Schneider chụp lại cảnh tượng bằng điện thoại và chia sẻ trên trang cá nhân.

"Tôi nhanh chóng nhận ra vầng hào quang dần hình thành, lúc đầu hiện tượng rất khó thấy cho tới khi ánh sáng mạnh dần. Tôi bị mê hoặc bởi hai vòng tròn bao quanh Mặt Trời và nhiều tia sáng phản chiếu", Schneider cho biết.

Khi Mặt Trời nhô cao và sương mù tan hẳn, các vòng tròn băng trở nên rõ nét, bao quanh Mặt Trời và rìa núi. Nhà địa vật lý Mika McKinnon cho biết hiện tượng này hình thành khi những tinh thể băng cực nhỏ lơ lửng trên bầu trời.

"Tinh thể băng ở rất cao phía trên các đám mây ti hoặc gần mặt đất hơn dưới dạng bụi kim cương hoặc sương mù băng. Tương tự nước mưa tán xạ ánh sáng thành cầu vồng, tinh thể băng có thể phản chiếu và khúc xạ ánh sáng, đóng vai trò như tấm gương hoặc lăng kính tùy theo hình dáng của tinh thể và góc tới của ánh sáng", McKinnon giải thích.

Cập nhật: 15/01/2020 Theo VnExpress
  • 391