Hiện tượng lạ tại tòa tháp 632m ở Trung Quốc: Băng tuyết phủ dày, cảnh bên trong khiến ai cũng ngỡ ngàng!

  •  
  • 402

Cảnh tượng tại tòa tháp Thượng Hải đã khiến người dân tại đây vô cùng thích thú.

Dahe Daily đưa tin, vào ngày 23/2 vừa qua, một số cư dân mạng tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã đăng loạt ảnh chụp cho thấy cảnh tượng hiếm gặp ở những tầng trên cùng của Tháp Thượng Hải, tòa tháp được cho là cao nhất Trung Quốc.

 Các tầng trên cùng của Tháp Thượng Hải bị băng tuyết phủ kín.
Các tầng trên cùng của Tháp Thượng Hải bị băng tuyết phủ kín.

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy, các tầng trên cùng của tòa tháp cao 632 mét này xuất hiện băng tuyết phủ trắng một mảng lớn. Trong khi đó, một số đoạn video quay lại khung cảnh bên trong các tầng trên cùng của tháp này cũng cho thấy nó được bao phủ toàn bộ màu trắng của sương giá, băng tuyết bám phủ ở những cột kim loại tựa như một "mê cung băng" tuyệt mỹ. Ngay sau khi đăng tải, đoạn video này đã được lan truyền nhanh chóng khiến nhiều người xem thích thú.

Phía bên trong cũng bị sương giá bao phủ.
Phía bên trong cũng bị sương giá bao phủ.

Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia khí tượng cho rằng việc tuyết tích tụ trên đỉnh các tòa nhà cao tầng như Tháp Thượng Hải có liên quan đến sự phân bổ nhiệt độ theo chiều dọc. Chiều cao của Tháp Thượng Hải là 632 mét, khi nhiệt độ xuống thấp, việc cao tầng có tuyết tụ cũng có thể xảy ra. Đây chính là lý do tại sao "ở Thượng Hải khó có tuyết, nhưng Tháp Thượng Hải lại bị đóng băng".

Trong những ngày qua, Thượng Hải có nhiệt độ thấp và độ ẩm cao, nhiệt độ trung bình trên nóc Trung tâm Thượng Hải khoảng -5 độ C, do vậy một số khu vực trên cao có thể sẽ xảy ra hiện tượng tự nhiên như băng, tuyết.

Từ ngày 25/02, Ban quản lý Tháp Thượng Hải sẽ tạm thời kiểm soát khu vực và các đoạn đường liên quan để không gây cản trở những hoạt động khác của tòa nhà.

Được biết, tháp Thượng Hải tọa lạc tại số 501 Đường Trung Thành, Khu Thương mại và Tài chính Lujiazui, Thượng Hải. Thông tin cho biết, tòa tháp này được khởi công xây dựng vào ngày 29/11/2008 và hoàn thành vào ngày 12/3/2016.

Tháp Thượng Hải chủ yếu được sử dụng cho các công trình công cộng như văn phòng, nhà hàng, thương mại và tham quan. Tòa nhà chính có 127 tầng và tổng độ cao của tòa tháp là 632 mét. Đây là tòa nhà chọc trời nổi tiếng ở Thượng Hải và hiện là tòa nhà cao nhất Trung Quốc và cao thứ ba trên thế giới.

Cập nhật: 28/02/2024 Phụ nữ mới
  • 402