Hơn 100 người chết do lũ lụt, mưa lớn ở Campuchia

  •  
  • 815

Lũ từ sông Me Kong và mưa lớn kéo dài suốt 3 tuần qua đã làm ít nhất 104 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới khoảng 1,5 triệu người dân tại Campuchia.

Ngày 9/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống và khắc phục thảm họa thiên tai Campuchia Nhim Vanda cho biết trận lụt lớn năm nay ảnh hưởng tới 20 tỉnh thành.

Hơn 100 người chết do lũ lụt, mưa lớn ở Campuchia
Cảnh ngập lụt tại tỉnh Kandal ngày 7/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bên cạnh đó, lũ lụt cũng làm khoảng 250.000 ha đất trồng lúa bị ngập, hơn 400km đường xá bị hư hại.

Hiện chính quyền các địa phương đang tiếp tục nỗ lực sơ tán người dân tới các vùng cao, trong khi Hội Chữ thập Đỏ Campuchia cùng nhiều đơn vị quyên góp, phân phát cứu trợ khẩn cấp tới các gia đình chịu thiệt hại.

Cũng theo ông Vanda, tính đến ngày 9/10, mực nước tại sông Me Kong đã không còn ở mức đáng lo ngại đối với các tỉnh miền Đông Bắc, tuy nhiên, những cơn lũ đột ngột vẫn đang tấn công một số tỉnh Tây Bắc bao gồm Battambang, Pailin, Oddar Meanchey và Banteay Meanchey.

Ước tính, đợt lũ lụt kéo dài năm nay sẽ gây tổn thất tương đương trận lụt lịch sử ở Campuchia năm 2011 khiến 250 người thiệt mạng và mức thiệt hại khoảng 521 triệu USD, chủ yếu do đường xá hư hại và ruộng lúa ngập úng.

Campuchia thường phải hứng chịu lũ lụt vào giữa tháng Tám và tháng 10 hàng năm.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 815