Khả năng đáng sợ của chó Pitbull: Nhảy cao hơn 4m, kéo xe nặng 5 tấn

  •  
  • 4.487

Những khả năng phi thường và sức mạnh hiếm có chính là tố chất giúp Pitbull được xếp vào loại chó nguy hiểm nhất hành tinh.

Giống chó Pitbull (hay American Pit Bull Terrier) là loài chó có xuất xứ từ nước Anh nhưng du nhập vào châu Mỹ, được nhân giống rộng rãi vì khả năng thể chất của chúng, Pitbull trở thành giống chó giúp việc cho loài người.

Từ "sát thủ máu lạnh" đến "bảo mẫu trẻ"...

Pitbull từng chiến đấu với cả gấu ở đấu trường.
Pitbull từng chiến đấu với cả gấu ở đấu trường. (Ảnh Internet).

Từ săn bắt, bảo vệ tài sản, trang trại... thậm chí, ban đầu (trước năm 1935) chúng được nuôi dưỡng và huấn luyện để chiến đấu với 1 con bò hoặc gấu trong "trò chơi bull-bear baiting" đến chết mới thôi (do đó mới có tên Pitbull vì được ghép từ Pit – hố lớn, chiến đấu và Bull – bò).

Do tố chất phi thường nên chúng được lai tạo để tạo ra giống chó to lớn, khỏe và hung dữ hơn và được xem là giống chó mạnh nhất nước Mỹ lúc bấy giờ.

Hay tấn công cả những con bò mộng.
Hay tấn công cả những con bò mộng. (Ảnh Internet).

Sự nhanh nhẹn, hiếu chiến, không ngại bất cứ đối thủ dù có to lớn hơn mình, bền bỉ, gan lỳ, chiến đấu đến chết mới thôi nên chúng được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh" hay "võ sĩ giác đấu", "chiến binh"...

Trong số 400 loại chó được biết đến, Pitbull được xếp đầu tiên trong danh mục các giống chó nguy hiểm nhất với con người.

Sau này, chúng được thuần dưỡng và huấn luyện để trở thành thú nuôi trong nhà vì sự trung thành, sức mạnh, nhanh nhẹn, dũng cảm và thông minh. Chúng còn được mệnh danh là "chó bảo mẫu" ở Mỹ vì sự thân thiện với trẻ em.

Khả năng phi phàm của loài chó nguy hiểm nhất hành tinh

Ngày nay, người ta nuôi chó Pibull như thú cưng.
Ngày nay, người ta nuôi chó Pibull như thú cưng. (Ảnh Internet).

Với cơ thể đầy cơ bắp, bộ mặt hung dữ với đôi mắt đỏ ngầu, hàm răng có cấu tạo đặc biệt như khớp khóa giúp gia tăng lực cắn tới 106 kg (và một khi đã cắn thứ gì thì rất khó để bắt nó nhả ra và thậm chí vừa cắn vừa đu mình sức bền khó tin).

Xem video:


Chó Pitbull và những khả năng phi thường. (Nguồn: Youtube/Akash Verma).

Pitbull thường tạo cảm giác nguy hiểm và đáng sợ cho nhiều người, tuy nhiên thực tế, chúng lại là loài chó khá hiền lành và thân thiện, gần gũi (nếu được huấn luyện bài bản và không bị... chọc giận).

Thông thường, Pitbull phải trải qua những đợt huấn luyện vô cùng khắc nghiệt. Để làm tăng sức mạnh vốn có, những bài huấn luyện công phu khắc nghiệt như quấn xích to có trọng lượng tương đương cơ thể Pitbull vào cổ để chạy, kéo lò xo, lốp xe, xe tải hay cắn thịt sống... từ đó phát huy hết tiềm năng mà loài chó Pitbull có được.

Pitbull có cơ bắp rắn chắc.
Pitbull có cơ bắp rắn chắc. (Ảnh Internet).

Không chỉ các bài tập sức mạnh cơ bắp, lực cắn và độ bền thể lực, chúng còn được huấn luyện sự nhanh nhẹn và bật cao với bài tập nhảy cao rồi cắn vào một lốp cao su trên cao mà không buông ra trong thời gian trên 30 phút.

Khả năng bật nhảy của Pitbull vô cùng đáng kinh ngạc, chúng có thể nhảy lên cao 2,40 mnếu không có tường hay điểm tựa, còn nếu nhảy cao với tường thì Pitpull có thể nhảy tớiđộ cao 4,10 m để cắn vào một chiếc lốp lơ lửng trên cao.

Có những chú chó Pitbull còn có thể kéo cả chiếc xe nặng 5 tấn rưỡi trên một đoạn đường dài, để cung cấp năng lượng cho quá trình hoạt động, chúng còn có chế độ ăn nghiêm khắc với nhiều đạm vì chúng tiêu hao năng lượng rất nhiều.

Cập nhật: 01/11/2017 Theo Trí Thức trẻ
  • 4.487