Khó tin cảnh nai ăn thịt rắn và lý do bất ngờ phía sau

  •  
  • 1.526

Chứng kiến cảnh con nai đang nhai xác một con rắn nhỏ trong miệng, hầu hết người xem không khỏi kinh ngạc.

Nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ (IFS) Susanta Nanda gần đây đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một con nai đang nhai con rắn nhỏ.

Trong clip, con nai đang đứng bên vệ đường và nhai thứ gì đó. Khi phóng to hình ảnh lên, người trong xe đã thấy rõ con nai đang nhai xác một con rắn nhỏ. "Nó đang ăn rắn phải không?", người quay clip nói.

Đoạn clip được nhân viên sở Lâm nghiệp chia sẻ cùng dòng chú thích: "Động vật ăn cỏ đôi khi ăn cả rắn".

Một tài khoản tên Science Girl cũng chia sẻ lại khoảnh khắc này và giải thích hành vi bất thường của động vật ăn cỏ.

"Nai là động vật ăn cỏ và được phân loại là động vật nhai lại vì dạ cỏ giúp chúng tiêu hóa các chất thực vật cứng như cellulose. Tuy nhiên, nếu thức ăn khan hiếm hoặc thiếu khoáng chất, chúng có thể ăn thịt", Science Girl viết.

Nai ăn thịt rắn
Con nai đang nhai ngấu nghiến con rắn nhỏ.

Theo National Geographic, nai được phân loại là động vật ăn cỏ, chủ yếu tiêu thụ nguyên liệu thực vật làm chế độ ăn chính của chúng. Tuy nhiên, do thiếu một số khoáng chất như phốt pho, canxi và muối trong cơ thể, chúng có thể chuyển sang ăn thịt. Hành vi bất thường này thường xảy ra trong mùa đông hoặc khi đời sống thực vật khan hiếm trong môi trường của chúng.

Kể từ khi được chia sẻ, đoạn clip đã thu hút hơn 152 nghìn lượt xem và nhận được hơn 1.733 lượt thích. Nó cũng đã gây ra các cuộc tranh cãi giữa những người dùng Twitter. Nhiều người dùng sau khi xem đoạn clip đã vô cùng kinh hãi và cho biết đây là lần đầu tiên họ chứng kiến ​​một sự việc như vậy trong đời.

Cập nhật: 14/06/2023 NĐT
  • 1.526