Ly cocktail ảo biến nước thành rượu - tưởng uống rượu mà hóa ra nước lọc

  •  
  • 1.035

Một thiết bị mang tên Vocktail (chơi chữ bằng cách kết hợp Virtual và Cocktail) vừa được giới thiệu gần đây được cho là sẽ mang lại cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực nước uống giải trí.

The NewScientist, Vocktail được phát triển bởi Nimemsha Ranasinghe và các cộng sự tại Đại học Quốc gia Singapore. Đây là một chiếc ly cocktail "ảo" có khả năng thay đổi hương vị đồ uống bên trong thông qua một ứng dụng di động. Sau khi rót đồ uống (có thể là nước đun sôi để nguội) vào ly, người uống có thể sử dụng ứng dụng di động để thay đổi 3 yếu tố vốn tác động đến hương vị của đồ uống:

 Đây là một chiếc ly cocktail "ảo" có khả năng thay đổi hương vị đồ uống
Đây là một chiếc ly cocktail "ảo" có khả năng thay đổi hương vị đồ uống.

  • Đầu tiên là màu sắc đồ uống: màu sắc của đồ uống trong ly sẽ "đánh lừa" người dùng, khiến họ nghĩ đây là một loại cocktail được pha chế đặc biệt chứ không phải là nước thông thường, có thể được thay đổi thông qua một đèn LED tích hợp dưới đáy ly.
  • Thứ hai là khẩu vị: bạn có thể làm nước ngọt hơn, mặn hơn, hoặc đắng hơn... thông qua các điện cực kích thích lưỡi được gắn xung quanh viền ly. Mỗi phương thức kích thích điện khác nhau sẽ khiến người uống cảm nhận được các khẩu vị khác nhau.
  • Cuối cùng là hương vị: một ống nhỏ ở bên hông ly sẽ tiết ra các loại khí gas với các hương vị khác nhau, như hương chanh chẳng hạn, để "đánh lừa" người uống thêm một bước nữa.

Trước đây, Ranasinghe đã từng tạo ra một loại nước chanh "kỹ thuật số" sử dụng màu sắc và các điện cực để đánh lừa giác quan của người uống. Với Vocktail, ông thêm vào một yếu tố nữa là hương vị để có thể tạo ra các loại đồ uống "ảo" với nhiều kiểu kết hợp mùi vị đa dạng hơn.

Các loại đồ uống "ảo" trong tương lai sẽ có thể làm bạn nghĩ rằng mình đang uống thứ nước gì đó ngọt ngọt, thơm thơm, nhưng thực ra chỉ là... uống nước đun sôi để nguội. Nhờ đó, người uống sẽ có thể thỏa mãn mọi khẩu vị của bản thân mà không phải lo ngại về việc đồ uống có nhiều cồn gây say xỉn, hay nhiều calories gây béo phì...

Đặc biệt, ứng dụng di động của Vocktail còn có thể cho phép người dùng chia sẻ công thức cocktail "ảo" của họ với bạn bè để cùng nhau tận hưởng.

Vocktail được cho là sẽ trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm thực tại ảo của con người, nơi mọi giác quan đều có thể được kích thích thông qua các dữ liệu kỹ thuật số.

Adalberto Simeone tại Đại học Công giáo Leuven (Bỉ) nhận định: "Vocktail sẽ là một trải nghiệm xã hội tuyệt vời trong các quán bar hay pub ảo".

Cập nhật: 08/11/2017 Theo vnreview
  • 1.035