Malaysia: Cấp phép WiMax 4G cho 4 nhà cung cấp dịch vụ

  •  
  • 68

Ngày 15/3, Chính phủ Malaysia đã cấp phép cho 4 nhà khai thác viễn thông nước này được cung cấp các dịch vụ Internet không dây tốc độ cao thế hệ thứ tư (4G) từ năm nay.

Bốn doanh nghiệp này bao gồm: Bizsurf (M), MIB Comm, Redtone-CNX Broadband và Asiaspace Dotcom. Bizsurf là một chi nhánh của YTL e-Solutions, một phần của tổ hợp Malaysia YTL Group chuyên đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng, nhà đất, điện...

Sử dụng mạng Internet không dây tại Kuala Lumpur

Theo Uỷ ban Viễn thông và Đa truyền thông Malaysia (MCMC), ngoại trừ Redtone-CNX, cả ba hãng còn lại đều được phép cung cấp WiMax trên toàn lãnh thổ Malaysia. Còn Redtone-CNX chỉ cung cấp dịch vụ WiMax tại Đông Malaysia và đảo Borneo.

Dự kiến, 4 công ty trên sẽ đầu tư khoảng 85,7 triệu USD trong 3 năm đầu tiên để xây dựng cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ. Các hãng này sẽ cung cấp dịch vụ WiMax trên dải tần 2.3GHz và hy vọng tới năm 2010 sẽ phủ sóng 70% diện tích Malaysia.

Bizsurf (M), MIB Comm, Redtone-CNX Broadband và Asiaspace Dotcom là 4 trong số 17 công ty từng tham gia vào dự án đấu thầu cung cấp WiMax. Vụ đấu thầu này còn có sự tham gia của DiGi Telecommunications và Maxis Communications, nhà khai thác di động lớn nhất Malaysia.

Theo AFP, VnMedia
  • 68