McAfee: Tên miền ".gov" an toàn nhất

  •  
  • 167

Hãng bảo mật McAfee khẳng định những website mang tên miền ".gov" là những website an toàn nhất trên Internet.

Theo nội dung bản báo cáo nghiên cứu công bố ngày hôm qua (12/3) của McAfee thì trong số các website của các cơ quan chính phủ Mỹ không hề có một website độc hại nào.

Ngược lại cứ trong 10 trang web sử dụng tên miền ".tk" - tên miền cho quốc đảo nhỏ bé Tokelau - thì có một website nguy hiểm chuyên dùng để phát tán phần mềm độc hại hoặc chứa các dạng quảng cáo ...

Để có được kết quả thống kê nói trên McAfee đã tiến hành thử nghiệm kiểm tra hàng triệu website sử dụng tên miền cấp 1 trên toàn cầu. "Kết quả cho chúng ta một sự ngạc nhiên về sự khác biệt trong mức độ an toàn giữa các loại tên miền," McAfee cho biết trong thông báo phát hành bản báo cáo.

Theo McAfee, có khoảng 4,1% trong số website được kiểm tra xếp vào hàng nguy hiểm. Tuy nhiên, mức độ báo động của những trang web đó cũng hoàng toàn khác nhau. Nguy hiểm nhất là những website chuyên dùng để phát tán phần mềm độc hại như spyware, virus, adware ... Đứng kế là các trang web chứa chấp quảng cáo nhất là dạng pop-ups.

Những tên miền nguy hiểm nhất gồm tên miền ".ro" của Rumani và ".ru" của Nga. Số lượng các website độc hại mang hai dạng tên miền chiếm 5,6% và 4,5% trong tổng số các trang web được McAfee kiểm tra. Nguy hiểm hơn là phần lớn những website mang hai tên miền nói trên đều chứa chấp mã khai thác lỗi trong trình duyệt để bí mật cài đặt mã độc lên PC người dùng.

Trong khi đó, những trang web mang tên miền ".fi" (Phần Lan), ".ie" (Ireland) và ".no" (Na Uy) là những website thực sự an toàn. Số lượng các website độc hại mang những tên miền trên chỉ vào khoảng 0,10%, 0,11% và 0,16%.

Tên miền ".com" là tên miền phổ biến nhất nhưng lại không chứa chấp nhiều website nguy hiểm như tên miền ".info". Số lượng các website độc hại mang tên miền ".info" chiếm tới 7,5% số lượng website được kiểm tra.

Nhưng số lượng truy cập vào các trang web độc hại mang tên miền ".com" lại nhiều hơn các loại tên miền khác. Một phần cũng vì sự phổ biến của loại tên miền này.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 167