Mẹo gỡ băng dính mà không làm hỏng tờ giấy quan trọng, có thể cứu sống bạn 'bàn thua trông thấy'

  •   55
  • 3.528

Đây là cách làm vô cùng đơn giản nhưng nếu không biết thì bạn có thể làm hỏng chữ hay rách tờ giấy, vậy hãy cùng xem cách làm qua bài viết sau.

Trong cuộc sống hằng ngày, có lẽ đôi khi bạn đã bắt gặp trường hợp miếng băng dính vô tình dính vào tờ giấy và thật không may tờ giấy này lại vô cùng quan trọng. Thông thường mọi người sẽ cố gắng nhẹ nhàng kéo nó ra nhưng kết quả vẫn làm... rách tờ giấy!

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách gỡ băng dính ra khỏi tờ giấy mà không hề làm hỏng chữ hay rách tờ giấy, đây có thể là một mẹo hữu ích 'cứu sống' bạn trong tình huống éo le này, hãy cùng tìm hiểu nhé:

Trường hợp 1: Băng dính dính ngang tờ giấy và dài hơn tờ giấy

Đây là trường hợp dễ nhất vì hai đầu băng kéo đều thò ra ngoài tờ giấy, trong trường hợp này bạn hãy dính 1 đầu băng dính vào đâu đó (như mặt bàn chẳng hạn) rồi lấy tay kéo căng đầu còn lại 1 cách từ từ thì tờ giấy sẽ tự bung ra mà không hề bị hư hại gì.

Trường hợp 2: Băng dính dính bên trong tờ giấy và ngắn hơn tờ giấy

Trường hợp này sẽ khó hơn một chút vì bạn cần thêm 1 dụng cụ hỗ trợ vì hai đầu của băng dính không thò ra khỏi tờ giấy như trước, cụ thể là bạn cần thêm 1 vật làm nóng như máy sấy tóc, đèn khò, bật lửa... để hơ nóng miếng băng dính này.

Hãy hơ nhẹ trên cao để không làm cháy giấy, chỉ sau 1 lúc hơ nóng thì miếng băng dính sẽ nới lỏng ra và bạn chỉ việc kéo nhẹ nhàng thì sẽ gỡ nó ra khỏi tờ giấy một cách dễ dàng.

Xem video chi tiết làm thế nào gỡ băng dính ra khỏi tờ giấy (nguồn video: Bình Điên Nặng).

Cập nhật: 16/05/2021 Soha
  • 55
  • 3.528