Mỹ: Động đất làm sập mỏ than, sáu thợ mỏ mất tích

  •  
  • 111

Một trận động đất xảy ra tại một mỏ than ở Utah (miền tây nước Mỹ) làm sập một đường hầm trong mỏ. Hơn 200 người đã tham gia cuộc tìm kiếm sáu thợ mỏ mất tích sau khi thiên tai xảy ra.

Theo chính quyền địa phương, lệnh báo động đã được ban hành vào lúc 4g sáng (giờ địa phương) sau khi có tin sáu thợ mỏ mất tích do một đường hầm trong khu mỏ Genwal tại Huntington Canyon, một khu vực sa mạc và đồi núi hoàn toàn hẻo lánh, cách Salt Lake City (bang Utah) khoảng 180 km về phia đông nam, bị sập trong cơn động đất. Khi thiên tai xảy ra, các thở mỏ đang làm việc dưới độ sâu từ 600-1.000 mét.

Robert Murray, chủ khu mỏ khẳng định có 200 người, chưa kể bốn đội cứu hộ khác nhau đang tìm cách tiếp cận vị trí những người thợ mỏ bị nạn, hiện đã được xác định, nhưng không loại trừ khả năng họ đã tử vong sau khi đường hầm bị sập.


Một nhân viên tuần tra triển khai trước cửa vào khu mỏ Genwal (Ảnh: TTO)

Một trong những biện pháp được đội cứu hộ áp dụng là tiếp cận bằng một hành lang gần đó. Công ty điện lực địa phương Rocky Mountain Power đã gửi một đội cứu hộ trang bị nhiều dụng cụ cần thiết đến hiện trường.

Khu mỏ Genwal nằm không xa tâm một trận động đất mạnh 4 độ richter xảy ra tại khu vực này vào lúc 2g48. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thuộc trường đại học Utah, đường hầm có thể tự sập chứ không hẳn do động đất.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 111