Ngỡ ngàng độc chiêu vệ sinh cơ thể của người Ai Cập cổ

  •   4,25
  • 9.418

Người Ai Cập cổ đại có những thói quen vệ sinh cơ thể khá độc đáo, khiến nhiều người bất ngờ và cảm thấy khó tin.

Người Ai Cập cổ đại đã phát minh ra kẹo bạc hà để đối phó với những mùi khó chịu do mắc các bệnh về răng miệng.
Người Ai Cập cổ đại đã phát minh ra kẹo bạc hà để đối phó với những mùi khó chịu do mắc các bệnh về răng miệng. Do đó, để có hơi thở thơm tho, người Ai Cập kết hợp trầm hương, nhựa thơm và quế đun sôi với mật ong rồi vo tròn lại thành những viên nhỏ để sử dụng.

Để không bị chấy rận, cả nam giới và phụ nữ Ai Cập thời cổ đại sẽ cạo trọc đầu.
Để không bị chấy rận, cả nam giới và phụ nữ Ai Cập thời cổ đại sẽ cạo trọc đầu. Đối với các linh mục, họ sẽ làm vệ sinh toàn bộ cơ thể mỗi ngày để "không có bất cứ điều thô tục nào ảnh hưởng đến họ khi họ thờ cúng thần linh".

Người Ai Cập cổ đại thực hiện tập tục cắt bao quy đầu từ những khoảng 4000 năm TCN.
Theo một số tài liệu, người Ai Cập cổ đại thực hiện tập tục cắt bao quy đầu từ những khoảng 4000 năm TCN. Nói về nghi thức này, Herodotos nhận xét người dân Ai Cập rất thích cắt bao quy đầu vì theo họ việc làm này mang đến sự sạch sẽ và ưa nhìn.

Để khử những mùi khó chịu trên cơ thể, người Ai Cập sử dụng một số gia vị như chanh, quế, hương hoa...
Để khử những mùi khó chịu trên cơ thể, người Ai Cập sử dụng một số gia vị như chanh, quế, hương hoa...

Vào thời Ai Cập cổ đại, người ta đã chế tạo ra thuốc đánh răng chứng tỏ trình độ y học của Ai Cập phát triển hàng đầu thế giới thời đó.
Vào thời Ai Cập cổ đại, người ta đã chế tạo ra thuốc đánh răng chứng tỏ trình độ y học của Ai Cập phát triển hàng đầu thế giới thời đó. Cụ thể, người Ai Cập tạo ra công thức chế tạo thuốc đánh răng gồm: 1 drachma (1 drachma xấp xỉ 0,28 gram) muối, 2 drachma bạc hà, 20 grain (1 grain xấp xỉ 0,064 gram) hạt tiêu và thành phần được coi là hiệu nghiệm nhất, không thể thiếu là 1 drachma hoa Iris khô.

Ngay cả khi qua đời, người Ai Cập cũng quan tâm đến cuộc sống ở thế giới bên kia.
Ngay cả khi qua đời, người Ai Cập cũng quan tâm đến cuộc sống ở thế giới bên kia. Họ chuẩn bị cho người quá cố những món đồ mai táng như gương, lược làm từ ngà voi hay bạc, đồ trang sức... để người chết sử dụng khi ở thế giới khác.

Để phòng bệnh, người Ai Cập thời cổ đại đã ăn những món ăn có lợi cho sức khỏe chế biến từ các nguyên liệu như hành tây, tỏi, củ cải
Để phòng bệnh, người Ai Cập thời cổ đại đã ăn những món ăn có lợi cho sức khỏe chế biến từ các nguyên liệu như hành tây, tỏi, củ cải... để tăng cường sức đề kháng, chống chọi bệnh tật.

Người Ai Cập cổ đại quan điểm trang điểm mắt không chỉ để làm đẹp mà còn có mục đích chữa bệnh.
Người Ai Cập cổ đại quan điểm trang điểm mắt không chỉ để làm đẹp mà còn có mục đích chữa bệnh. Theo người Ai Cập, trang điểm mắt sẽ giúp họ trường thọ, chữa một số bệnh về mắt, thậm chí giữ họ khỏi sự chú ý của quỷ dữ.

Cập nhật: 05/11/2016 Theo kienthuc
  • 4,25
  • 9.418