"Ngôi sao thiết kế game" Nintendo sẽ phát biểu tại GDC 2007

  •  
  • 61

Shigeru Miyamoto, người đàn ông được Tạp chí Time mệnh danh là "Spielberg của game video" sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị các nhà phát triển game 2007 (GDC) được tổ chức vào tháng 3 tới tại San Francisco. Đây là lần xuất hiện trước công chúng rất hiếm hoi của ông.

Miyamoto gia nhập Nintendo từ năm 1977 với vai trò là một "nghệ sĩ thiết kế", được giao thiết kế game Donkey Kong, một trong những game đầu tiên của Nintendo (công bố năm 1981). Kể từ đó cho tới nay, Miyamoto đã làm việc với hơn 100 dự án game nổi tiếng khác, bao gồm: Wii Sports, The Legend of Zelda: Twilight Princess, Nintendogs, Metroid Prime, Luigi's Mansion, và The Legend of Zelda: Ocarina of Time.

Shigeru Miyamoto

Miyamoto cũng là người tạo ra nhân vật Mario (trên trước đó là Jump Man), thuộc chuỗi các game Nintendo ăn khách nhất thời gian qua. Hiện Miyamoto đang là giám đốc quản lý cao cấp kiêm tổng giám đốc bộ phận phát triển và phân tích giải trí của Nintendo. Sản phẩm kế tiếp của Miyamoto sẽ là Super Mario Galaxy (dành cho hệ máy Nintendo Wii), dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong bài phát biểu quan trọng có tiêu đề "A Creative Vision" (Tầm nhìn sáng tạo) sắp tới tại GDC 2007, Miyamoto sẽ đề cập tới tác động của tầm nhìn chiến lược với cách thức phát triển phần mềm và công nghệ phần cứng, giúp mang lại phong cách thiết kế (game) riêng biệt.

Được biết, GDC 2007 sẽ diễn ra từ ngày 5-9/3 tới tại Trung tâm Hội nghị Moscone, San Francisco, Mỹ.
Theo Gamespot, VnMedia
  • 61