Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

  •  
  • 2.403

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường. Chính quyền Ấn Độ đã phải liên tục tưới nước làm mát để khắc phục tình trạng trên.

Tháng 5 và 6 là khoảng thời gian nóng nhất trong năm tại Ấn Độ với nhiệt độ thường vượt ngưỡng 40 độ C. Tình trạng nắng nóng xuất hiện ở nhiều khu vực trên khắp cả nước.

Người dân Ấn Độ đang khổ sở với cái nóng lên tới hơn 50 độ C.
Người dân Ấn Độ đang khổ sở với cái nóng lên tới hơn 50 độ C.

Thành phố Phalodi thuộc bang này đã ghi nhận mức nhiệt độ ngoài trời lên đến 51 độ C, phá kỷ lục 50,6 độ C năm 1956 của thành phố Alwar và ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong 60 năm qua tại Ấn Độ.

Một số bệnh viện tại bang Rajastha, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng, đã phải dành riêng các giường để điều trị những người bị sốc nhiệt.

Người dân Ấn Độ gặp không ít khó khăn khi đi bộ trên đường, khi chân họ thường bị dính lớp nhựa đường.

Trong đoạn video bên dưới ghi lại tại thị trấn Valsad thuộc bang Gujarat ở Ấn Độ, một cậu bé vội vã chạy qua đường dưới trời nắng nóng 36 độ C và phải bỏ lại một chiếc dép vì nó dính chặt xuống mặt đường nhựa nóng chảy. Một người đàn ông khác cũng phải bỏ lại chiếc dép của mình dính trên mặt đường nóng chảy để tránh va chạm với chiếc ô tô đang lao tới. Trong khi đó, một người phụ nữ bị ngã vì chân bị dính vào mặt đường.

Cập nhật: 26/05/2016 Theo doanhnghiepvn
  • 2.403