Người dùng Việt Nam không thể truy cập Skype

  •  
  • 145

Phần mềm điện thoại Internet phổ biến nhất hiện nay - Skype đã gặp phải sự cố phần mềm tối qua, khiến cho hàng triệu người dùng trên phạm vi toàn thế giới không thể thực hiện được cuộc gọi hoặc sử dụng dịch vụ. 

Theo thông báo mới nhất trên website của hãng, rất nhiều người dùng đã không thể đăng nhập được vào trang chủ của Skype.

Hiện chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu "nạn nhân" của sự cố này, nhưng khách hàng của Skype tại Việt Nam, Colombia, Brazil, Đức, Phần Lan và Mỹ đều "dính".

"Đội kỹ sư của chúng tôi đã xác định được đây là lỗi trong phần mềm. Chúng tôi dự kiến khắc phục sự cố trong vòng 12-24 tiếng tới", Skype cho biết.

Đại diện của Skype cũng bác bỏ giả định rằng dịch vụ này là nạn nhân của hacker. "Đơn giản là một trục trặc trong thuật toán mà thôi. Thuật toán này điều khiển sự tương tác giữa phần mềm Skype khách của người dùng với mạng lưới Skype".

Nếu không có gì phát sinh, dịch vụ sẽ được nối lại vào tối nay. Bất chấp sự bất tiện này, nhiều doanh nghiệp và người dùng vẫn khẳng định họ sẽ "không rời bỏ Skype".

Xử lý thiếu kinh nghiệm

Nguồn: SkypeÔng Stefan Topfer, Giám đốc điều hành WinWeb (một hãng phần mềm dành cho doanh nghiệp nhỏ tại Anh) tuyên bố "sẽ vẫn tiếp tục dùng Skype trong tương lai".

Điều duy nhất ông này không hài lòng là cách Skype giải quyết và khắc phục sự cố. "Khách hàng không thật sự hiểu chuyện gì đang xảy ra. Họ nên học lại cách truyền thông cho hiệu quả hơn".

Ước tính đến nay, Skype đang có khoảng 220 triệu tài khoản người dùng, với 5-6 triệu người sử dụng truy cập tại bất cứ thời điểm nào. Skype thúc giục người dùng nên tiếp tục chạy chương trình và họ sẽ được tự động đăng nhập khi sự cố khắc phục xong.

Skype sử dụng công nghệ P2P để kết nối các cuộc gọi, tin nhắn IM và video giữa các thành viên. Nó tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Mac OS X, Pocket PC và Linux.

Bên cạnh các cuộc gọi từ máy tính đến máy tính, người dùng Skype còn có thể sử dụng chương trình này để kết nối với ĐTDĐ và điện thoại cố định truyền thống.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 145