Người lùn nhất thế giới cao gần 60 cm

  •  
  • 1.647

Một thanh niên sống trong gia đình nghèo ở vùng nông thôn Philippines hôm qua chính thức được công nhận là người nhỏ nhất hành tinh đúng ngày kỷ niệm sinh nhật 18 tuổi.

Tổ chức kỷ lục Guinness đã trao giấy chứng nhận cho Junrey Balawing, người có chiều cao 59,93cm, tại bữa tiệc sinh nhật của anh.

BBC trích lời Craig Glenday, quan chức của tổ chức Guinness tuyên bố: “Anh ấy chính thức trở thành người lùn nhất thế giới” trước sự hò reo của người thân và bạn bè Balawing ở buổi tiệc kỷ niệm sinh nhật ở tuổi 18 của Balawing tại thị trấn Sindangan trên đảo Mindanao, miền nam Philippines.

Junrey Balawing được trao chứng nhận người lùn nhất thế giới
Người lùn nhất thế giới được trao chứng nhận của tổ chức kỷ lục Guiness. Ảnh: AFP

Những người ủng hộ, trong đó có các chính trị gia, đã tặng tiền cho Balawing. Gia đình anh cho biết họ sẽ đưa vào khoản tiền kiệm ít ỏi của anh.

Cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ và giúp đỡ con trai tôi, người đàn ông lùn nhất thế giới”, cha của Balawing nói.

Balawing thấp hơn 7cm so với người từng giữ danh hiệu người lùn nhất thế giới từ tháng 10 năm ngoái là Khagendra Thapa Magar, sống ở Nepal.

Người thân của Balawing nói rằng, anh đã gặp rất nhiều khó khăn khi đứng và đi bộ, nhưng cộng đồng địa phương luôn giúp đỡ và bảo vệ cho anh.

Cha của người thấp nhất thế giới cho hay, Balawing đã ngừng phát triển kể từ năm lên 2 tuổi. Trước kia anh thường hay đau ốm và các bác sĩ không thể giải thích được nguyên nhân vì sao anh không phát triển được. Trong khi đó 3 anh chị em của Balawing đều phát triển bình thường.

Theo Vnexpress
  • 1.647