Người phụ nữ Nigeria lập kỷ lục Guiness với bộ tóc giả dài hơn 350m

  •  
  • 349

Helen Williams đã chi hơn 2 triệu naira (gần 2.500 USD) và mất 11 ngày để làm ra bộ tóc giả với chiều dài 351,28m, dài hơn tổng chiều dài của 7 bể bơi Olympic gộp lại.

Một người phụ nữ đến từ Lagos (Nigeria) đã ghi danh vào Sách Kỷ lục Guiness với bộ tóc giả thủ công dài 351,28m.

Thợ làm tóc giả chuyên nghiệp Helen Williams đã chi hơn 2 triệu naira (gần 2.500 USD) và mất 11 ngày để làm ra bộ tóc giả với chiều dài 351,28m, dài hơn tổng chiều dài của 7 bể bơi Olympic gộp lại.

Helen Williams và mái tóc giả thủ công dài 351,28m của cô.
Helen Williams và mái tóc giả thủ công dài 351,28m của cô. (Ảnh: CNN).

Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guiness, Williams đã tạo ra lớp lót bằng lưới dành cho tóc giả và vải đen, cố định chúng vào mũ bảo hiểm xe đạp.

Ngoài ra, cô sử dụng 1000 bó tóc, 12 lon keo xịt, 35 ống keo dán và 6.250 chiếc kẹp ghim để hoàn thành tác phẩm.

Việc tìm kiếm vật liệu để hoàn thành bộ tóc giả dài nhất thế giới không phải là điều dễ dàng. “Kinh nghiệm làm tóc giả của tôi đã giúp ích rất nhiều,” Williams cho biết. Cô chia sẻ rằng đã có kinh nghiệm 8 năm làm tóc giả và sản xuất từ 50-300 sản phẩm mỗi tuần.

“Tôi đã đào tạo hàng trăm học viên và làm hàng nghìn bộ tóc giả, tuy nhiên trong khoảng thời gian hoàn thành tác phẩm, có lúc tôi cảm thấy kiệt sức,” cô nói.

Để không phụ lòng gia đình và bạn bè đã động viên, người phụ nữ này luôn cố gắng hết mình và duy trì sự tập trung.

Với kích thước “khủng” của bộ tóc, Williams cảm thấy khó để tìm được không gian để tiến hành đo chiều dài tác phẩm. Cuối cùng, cô đã đặt bộ tóc giả dọc theo đường cao tốc giữa Lagos và thành phố Abeokuta.

Hiện, bộ tóc giả đang được trưng bày văn phòng của cô để mọi người có thể chiêm ngưỡng “bất cứ khi nào họ muốn”.

Williams bộc bạch: “Ước mơ nào cũng có thể chinh phục nếu chúng ta nỗ lực hết mình. Tuy vậy, hành trình để đạt mục tiêu sẽ rất chông gai”.

Các kỷ lục trước đây về bộ tóc giả lớn nhất thế giới từng thuộc về nữ diễn viên Drew Barrymore, người đã đội bộ tóc giả dài 2,23m trong chương trình “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” vào năm 2017.

Gần đây nhất, vào tháng Tư vừa qua, một nghệ nhân người Australia, Dani Reynolds, đã phá vỡ kỷ lục của Drew Barrymore, khi tạo ra một bộ tóc giả khổng lồ có chiều rộng hơn 2 mét rưỡi.

Để được công nhận Kỷ lục thế giới Guinness, bộ tóc giả phải đáp ứng tiêu chí sử dụng được.

Bộ tóc giả có kích thước chiều rộng 2,58 mét.
Bộ tóc giả có kích thước chiều rộng 2,58 mét. (Ảnh: GWR)

Nghệ nhân Dani Reynolds cùng cộng sự của mình đã mất 2 tháng để hoàn thành bộ tóc giả có chiều ngang 2,58 mét, đính 2 chiếc nơ khổng lồ màu hồng.

Tổng chi phí thực hiện ước tính vào khoảng 4.000 đôla Australia (hơn 60 triệu đồng Việt Nam).

Dani Reynolds cho biết thách thức lớn nhất là phải tính toán chính xác vị trí và số lượng vật liệu sử dụng cho bộ tóc giả để đảm bảo người đội có thể giữ cân bằng.

Để tạo ra bộ tóc giả ngoại cỡ này, nghệ nhân Reynolds đã dựa trên màu sắc, kết cấu của các bộ tóc thật và tạo ra một cấu trúc phụ để đỡ khối sợi khổng lồ phía trên.

Sau khi tạo cấu trúc phụ và cho ra thiết kế tổng thể của chiếc cài tóc, Reynolds đã nhờ đến sự trợ giúp của họa sỹ địa phương Meg Wilson để tạo lớp vải lót bên dưới, khâu phần tóc tổng hợp và làm những chiếc nơ hồng khổng lồ để trang trí.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết cấu trúc hỗ trợ mái tóc giả của nghệ nhân Reynolds được làm từ mũ bảo hiểm xe đạp, ống nhựa PVC, phao bơi, dây cáp và thanh nhôm.

Cập nhật: 28/11/2023 Vietnam+
  • 349