Nồng độ Testosterone cao hơn dương như khiến nam giới thèm khát những món đồ xa xỉ

  •  
  • 580

Một nghiên cứu mới đây cho thấy lượng testosterone cao trong cơ thể có thể khiến nam giới trở nên "cuồng" các món đồ xa xỉ hơn.

Theo Theverge, nghiên cứu mới cho thấy nam giới đang "chiến đấu để thiết lập sự thống trị" bằng cách sử dụng quần áo, xe hơi và các món đồ xa xỉ khác.

Một nghiên cứu với sự hợp tác của các tổ chức khoa học có uy tín vừa được công bố trong tuần này đã tiết lộ một số chi tiết khá thú vị: mức testosterone cao hơn ở nam giới đã được chứng minh là sẽ kích thích tính ưu tiên cao hơn ở những người này. Các tác giả của nghiên cứu tại Caltech, Trường Wharton, INSEAD, ZRT Laboratory và Đại học Sorbonne tìm thấy mối quan hệ nhân quả có thể đo lường giữa testosterone nội tiết tố và mong muốn của một người đối với các thương hiệu và hàng hóa cao cấp.

Testosterone thường được liên kết với tính xâm lược và sự quan tâm đến một vấn đề nào đó.
Testosterone thường được liên kết với tính xâm lược và sự quan tâm đến một vấn đề nào đó.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn thích Bugatti Chiron vì sức mạnh, chất liệu hay vẻ sang trọng của nó thì hãy xem xét lại. Rõ ràng đó chỉ là hành động thể hiện nam tính của bạn thông qua ước muốn được độc quyền và chiếm ưu thế. Trong thông cáo báo chí, Colin Camerer, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: "nam giới dành nhiều thời gian và năng lượng chiến đấu để thiết lập sự thống trị. Vũ khí của chúng tôi là những gì chúng tôi mặc, chúng tôi lái và chúng tôi sống thay vì nắm đấm và cơ bắp".

Testosterone thường được liên kết với tính xâm lược và sự quan tâm đến một vấn đề nào đó. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã mời 243 người đàn ông từ 18 đến 55 tuổi. Một nửa trong số họ nhận được gel testosterone và nửa kia nhận được giả dược. Sau đó, tất cả mọi người được hỏi họ ưa thích một thương hiệu giàu có như Armani như thế nào so với một thương hiệu không sang trọng (như North Face). Kết quả cho thấy các tình nguyện viên đã sử dụng gel testosterone có xu hướng thích các thương hiệu nổi tiếng hơn.

Trong phần thứ hai của nghiên cứu, các tình nguyện viên đã được cho nhìn thấy 3 quảng cáo khác nhau của cùng một sản phẩm (chẳng hạn như đồng hồ). Một quảng cáo nhấn mạnh rằng chiếc đồng hồ có chất lượng cao (đó là "biểu tượng của độ tin cậy"), cái khác nhấn mạnh rằng nó sang trọng (uy tín, sang trọng, được làm bằng thủ công đến từng chi tiết) và quảng cáo cuối cùng nói rằng đây là một chiếc đồng hồ mạnh mẽ (sử dụng các từ như "không thể phá hủy, thể thao, quyền lực và sự tự tin"). Theo thang đánh giá từ thấp đến cao (1 đến 10 điểm) thì những người đàn ông dùng testosterone thích đồng hồ sang trọng hơn 2 loại còn lại.

Phát hiện này có thể hữu ích cho những nhà quảng cáo trong việc tiếp cận các khách hàng là nam giới. Bên cạnh đó, nó cũng nhắc nhở về vai trò thường bị bỏ qua của kích thích tố trong việc ra quyết định hàng ngày của chúng ta.

Cập nhật: 06/07/2018 Theo vnreview
  • 580