Office 2007 thắng lớn?

  •  
  • 68

Bộ phần mềm văn phòng mới nhất của Microsoft "bán chạy như tôm tươi", nhờ đó "nâng đỡ" thị trường phần mềm tại Mỹ lên mức doanh thu cao kỷ lục kể từ năm 1999 trở lại đây, hãng nghiên cứu NPD Group cho biết.

Không tính gộp cả phần mềm game, thị trường bán lẻ phần mềm của Mỹ đã bỏ túi 3,3 tỷ USD trong năm 2007, tăng tới 15% so với con số 2,9 tỷ USD của năm 2006.

Mức tăng trưởng này càng đáng chú ý hơn, khi biết rằng doanh thu của thị trường phần mềm Mỹ gần như dậm chân tại chỗ suốt từ năm 2000 cho đến năm 2006.

Theo NPD Group, hai "kích thích tố" chính mang lại sức sống cho thị trường chính là Office 2007 và hệ điều hành Windows Vista.

Thậm chí, hai sản phẩm này đóng góp tới 80% "mức tăng trưởng" của cả thị trường.

Tuần trước, Microsoft cho biết doanh số tiêu thụ của Vista đã vượt mốc 100 triệu bản, bất chấp những lời chê bai từ giới phân tích và người dùng lúc đầu.

Thậm chí, hãng còn tỏ ra lạc quan hơn vào tình hình kinh doanh của Windows Vista trong năm 2008, bởi nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn thường đợi đến khi bản Vista SP1 tung ra (dự kiến quý I năm nay) mới chính thức nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Tin vui cho Microsoft

Nguồn: Microsoft Blog
Tuy lượng đĩa Vista bán ra trong năm đầu tiên không bằng XP hồi năm 2001, song chí ít, nó cũng đã giúp doanh thu Windows nói chung tăng hơn 40% so với năm trước.

"Thành tích" của Office 2007 thậm chí còn khá hơn, tăng tới 100% so với doanh số tiêu thụ của Office 2003 hồi mới phát hành. Theo NPD, Office đã chiếm tới 17% doanh thu của tất cả các phần mềm bán lẻ trong năm 2007.

"Đây quả thực là một sản phẩm bom tấn của năm", NPD bình luận. Một thông tin đáng chú ý là lượng đĩa cài Windows XP bán ra không tăng, cho thấy "hiện tượng nâng cấp ngược" từ Vista trở lại XP mà báo chí đề cập gần đây đã bị thổi phồng quá mức.

"Tôi không nghĩ là người dùng liều lĩnh đi ngược lại xu hướng chung, kể cả khi họ có muốn làm thế đi chăng nữa", nhà phân tích Jack Swenson của NPD bình luận.

Ngoài các sản phẩm thuộc Microsoft, một xu hướng cũng đáng ghi nhận của năm 2007 là doanh thu của phần mềm bảo mật đã tăng tới 55% so với năm 2006.
Trọng Cầm (Theo CNET, VietNamNet)
  • 68