Oracle bỏ xa SAP trên "đấu trường" châu Á - TBD

  •  
  • 71

Báo cáo vừa công bố của hãng phần mềm Mỹ cho thấy hoạt động kinh doanh bản quyền ứng dụng mới của họ tại châu Á -Thái Bình Dương và Nhật Bản đạt mức tăng trưởng 58%, cao hơn 2 lần so với mức tăng 21% của đối thủ Đức trong quý II năm tài chính 2007.

Brian Mitchell, Phó chủ tịch cấp cao của Oracle, nói: “Chúng tôi tiếp tục vượt SAP trong các ngành công nghiệp có mức tăng trưởng cao vì sản phẩm đăng ký ABAP của họ khiến chi phí đắt đỏ hơn và khó tích hợp với các hệ thống phần mềm khác".

Trong quý II năm tài chính 2007, Oracle khu vực châu Á và Nhật bản (JAPAC) thông báo tổng doanh thu đạt 571 triệu USD, tăng 22% so với quý II năm tài chính 2006. JAPAC đóng góp 14% vào tổng doanh thu toàn cầu và 19% doanh thu bản quyền mới.

Trong thời gian này, chúng tôi đã vượt xa đối thủ cả về hầu hết các dòng sản phẩm cũng như về thị trường”, Derek Williams, Phó chủ tịch điều hành của Oracle châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, tuyên bố.

Sự mở rộng các dòng sản phẩm của Oracle đã đem đến cho doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương những giải pháp tích hợp đáp ứng đúng chức năng, đặc thù chuyên ngành và dựa trên chuẩn mở với sự lựa chọn phong phú. Tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau trong các ngành dịch vụ tài chính, truyền thông, báo chí, hành chính công, chính phủ, giáo dục, y tế, sản xuất, bán lẻ và phân phối.... đã chọn Oracle để tích hợp hệ thống kinh doanh của họ nhằm tăng hiệu quả và giảm chi phí hoạt động.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner (Mỹ), Oracle tăng trưởng nhanh nhất trong nhóm 3 công ty hàng đầu chuyên cung cấp phần mềm lớp giữa và cổng thông tin tại khu vực châu Á, với mức tăng trưởng đạt 51.8%. Họ cũng là hãng duy nhất trong số 3 công ty nói trên tăng trưởng thị phần từ năm 2004 đến năm 2005.

Theo VnExpress
  • 71