Pháp: bùng nổ săn hàng giá rẻ trên mạng

  •  
  • 148

Các cửa hàng mua sắm tại Pháp đang bước vào giai đoạn cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Đối thủ của họ là những trang web bán hàng giảm giá hiện luôn trong tình trạng quá tải.

Dù được cảnh báo người tiêu dùng mua hàng qua mạng có thể bị sập bẫy trước những chiêu thức gian dối, nhưng theo các nhà nghiên cứu thị trường Pháp, dòng người mua sắm trên mạng ngày càng tấp nập.

Lướt mạng tìm hàng giá rẻ.

Mặt hàng được săn lùng trên mạng (bazarchic.com, vente-privee.com) nhiều nhất là quần áo và các phụ kiện hàng hiệu được xem là rẻ hơn các cửa hiệu từ 30% đến 70%. Các trang web khác ( như priceminister.com, eBay) thì được người mua lùng kiếm các mặt hàng sách, băng đĩa ...

Trước xu hướng mua hàng qua mạng đang bùng nổ như hiện nay, Stéphane Ruhlmann, người thành lập trang web bán hàng ventepriveedunet.fr, cho rằng trước một rừng thông tin trên mạng, người tiêu dùng sẽ dễ dàng "đi lạc" nếu không có được những thông tin tốt. Ngoài ra còn có những phiền toái khác như hàng giao trễ, không được hoặc khó khăn trong việc trả hàng.

Hiện tại, 60% người tiêu dùng ở Pháp khẳng định họ tin tưởng vào kênh mua bán hàng qua mạng bởi ngoài việc giá rẻ hơn các cửa hiệu, mua hàng qua mạng còn mang lại cho họ nhiều tiện ích khác. Theo Liên đoàn buôn bán hàng từ xa của Pháp, doanh số thương mại điện tử của nước này sẽ đạt 21 tỉ euro trong năm 2008, gấp đôi doanh số của năm 2006.

Đức Trường

Theo AFP, Tuổi Trẻ Online
  • 148