Phát hoảng khi biết sự thật kinh dị đằng sau cục u nhỏ tưởng vô hại trên mặt

  •  
  • 1.934

Đôi khi những dấu hiệu lạ trên cơ thể cũng cần phải thật cẩn trọng, vì chúng có thể dẫn đến một căn bệnh nghiêm trọng hơn phía sau.

Mới đây, các chuyên gia y tế tại Moscow (Nga) đã ghi nhận một trường hợp hết sức ghê rợn. Nó cho thấy rằng mọi điểm kỳ lạ trên cơ thể chúng ta đều là dấu hiệu đáng phải xem xét cẩn thận, nếu không muốn có ngày phải hối hận.

Cụ thể, đây là câu chuyện của một người phụ nữ giấu tên 32 tuổi. Sau một khoảng thời gian sinh sống tại vùng ngoại ô của Moscow, cô bỗng nhận ra trên mặt mình có mọc một cục u rất nhỏ, tại phần mũi ngay dưới mí mắt.

Người phụ nữ Nga nhận ra trên mặt mình có mọc một cục u rất nhỏ, tại phần mũi ngay dưới mí mắt.
Người phụ nữ Nga nhận ra trên mặt mình có mọc một cục u rất nhỏ, tại phần mũi ngay dưới mí mắt.

"Nhỏ" ở đây tức là rất nhỏ, gần như không nhận ra bằng mắt thường, chỉ sờ thì thấy thôi và hơi ngứa một chút. Cho rằng không có gì lạ, cô để mặc nó mà không ngờ rằng tiếp sau đó là một câu chuyện ai nghe cũng phải rùng mình. Bởi vì cục u ấy không ở yên một chỗ, mà nó... chạy khắp mặt.

Chỉ trong vài ngày, cục u từ dưới mắt chạy lên trên mắt, rồi lại mò xuống môi trên. Tất nhiên, cô nàng chạy ngay đến bác sĩ, nhưng cũng không quên chụp vội vài tấm selfie đặng có tư liệu mà nghiên cứu.

Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ nhận định rằng cục u ấy thực chất là một loài giun chỉ sống ký sinh, có tên khoa học là Dirofilaria repens. Loài giun này được lan truyền nhờ muỗi, và có vẻ như cô bị nhiễm trong chuyến đi ra ngoại ô vừa qua.

Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm giun chỉ D. repenshiện tượng mọc u trên cơ thể, và khối u ấy biết chạy. May mắn thay, việc chữa trị không khó, chỉ cần thực hiện tiểu phẫu lấy con giun ra là được. Hiện tại, sức khỏe của người phụ nữ đã dần phục hồi.

Trên thực tế, việc con người nhiễm loài giun chỉ D. repens là tương đối hiếm. Dù vậy, chúng vốn ký sinh thường xuyên trên chó, mèo và một số loài động vật khác, nên thi thoảng vẫn có trường hợp đen đủi tương tự như cô gái này.

Việc con người nhiễm loài giun chỉ D. repens là tương đối hiếm.
Việc con người nhiễm loài giun chỉ D. repens là tương đối hiếm.

Như năm 2009, một bệnh nhân người Đức đã phải trải qua 5 tuần đau đầu dữ dội, không cất nổi lời và phải nhập viện. Mọi triệu chứng giống như chuẩn bị đột quỵ, nhưng rồi các bác sĩ phát thiện ra rằng có một con giun khổng lồ đang trốn trong tay của anh.

Và có một thực tế đáng lo ngại, đó là ngày càng có nhiều trường hợp nhiễm giun được công bố. Trong giai đoạn 1997 - 2012, số người nhiễm giun đã tăng từ 8 lên đến 200 người/năm. Dù vậy, may mắn là hầu hết các trường hợp đều không thể sinh sản trong cơ thể người, và các triệu chứng sẽ nhanh chóng biến mất sau khi loại bỏ chúng.

Nhưng hãy nhớ rằng loài giun này có thể lây truyền qua muỗi. Thế nên nếu chẳng may thấy người mọc u mãi không lặn, lại có xu hướng... ngọ nguậy sau khi bị muỗi đốt, bạn nên cân nhắc đi gặp bác sĩ luôn nhé.

Cập nhật: 23/06/2018 Theo helino
  • 1.934