Ra mắt Laptop gập siêu gọn

  •  
  • 98

Fujitsu vừa giới thiệu một mẫu laptop siêu di động,có thể gấp gọn lại chỉ bằng một hộp đựng đĩa CD. 

Hãng máy tính Nhật Bản này sẽ trình diễn mô hình của một chiếc laptop có thể gập nhiều lần giống như một chiếc cặp da, để rồi cuối cùng, thu gọn lại chỉ còn một phần ba kích thước ban đầu.

Tuy nhiên, việc Fujitsu có tiếp tục hoàn thiện và bán ra thị trường mẫu laptop siêu di động này hay không còn phụ thuộc vào phản ứng mà hãng nhận được tại Hội chợ thiết kế Công nghiệp Quốc tế diễn ra tại Pháp vào cuối tuần.

Nguồn: InformationWeek
"Thường thì những mẫu laptop siêu nhẹ chỉ dành cho giới doanh nhân, những người luôn phải kè kè máy tính và điện thoại bên cạnh. Tuy nhiên, chúng tôi muốn hướng sản phẩm này đến cả những đối tượng người dùng khác nữa. Kích cỡ của nó là độc nhất vô nhị", người phát ngôn của hãng cho biết.

Laptop được trang bị màn hình 8 inch giống như những mẫu laptop bình thường khác. Tuy nhiên, mở lần gập thứ nhất, bạn vẫn chưa nhìn thấy bàn phím đâu. Bạn phải tiếp tục lật lần thứ hai, theo chiều từ trái sang phải thì mới thấy bàn phím. Khi được mở ra hết cỡ, bàn phím sẽ rộng khoảng 16 inch.

Không chỉ gọn hơn, mẫu laptop này còn nhẹ hơn rất nhiều so với những sản phẩm hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, Fujitsu vẫn chưa quyết định sẽ dùng vi xử lý nào cũng như cấu hình cụ thể của máy.

"Rất khó để nói trước vì đây mới chỉ là mô hình thôi. Chúng tôi còn phải cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi thương mại hóa nó", người phát ngôn của hãng trả lời InformationWeek.

Trọng Cầm

Theo InformationWeek, VietNamNet
  • 98