Robot giai nhân ở Trung Quốc

  •   3,25
  • 9.097

Robot Giai Giai không chỉ sở hữu mái tóc đen dài mượt mà, làn da trắng sứ, đôi mắt có hồn mà còn biết giao tiếp bằng ánh mắt và nói chuyện như người thật.

Theo Xinhua, robot tương tác mới mang tên Giai Giai được nhóm nghiên cứu và phát triển robot ở Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (USTC) tại Hợp Phì, An Huy giới thiệu vào cuối tuần trước.

Robot Giai Giai có vẻ ngoài xinh đẹp như người thật.
Robot Giai Giai có vẻ ngoài xinh đẹp như người thật. (Ảnh: Xinhua).

Giai Giai có hình dáng giống hệt một phụ nữ. "Xin chào tất cả mọi người, tôi là Giai Giai. Rất hân hạnh được gặp các bạn. Xin đừng đứng quá gần tôi khi chụp ảnh bởi chụp cận cảnh khiến gương mặt tôi trông rất béo", con robot tự giới thiệu.

Nhóm kỹ sư thiết kế mất ba năm để nghiên cứu và phát triển con robot tương tác thế hệ mới này. Nó có thể trò chuyện, bộc lộ những biểu hiện tinh tế, cử động môi và dịch chuyển cơ thể, theo Chen Xiaoping, người chỉ đạo nhóm nghiên cứu.

So với những robot tương tác trước đây, nhãn cầu của Giai Giai đảo một cách tự nhiên và lời đối thoại phát ra ăn khớp với cử động môi. Tuy nhiên, Giai Giai chưa thể khóc hoặc cười và những mặt này vẫn đang được phát triển.

"Chúng tôi hy vọng có thể phát triển con robot để nó có khả năng học hỏi sâu. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm tính năng nhận diện biểu cảm gương mặt, cho phép nó tương tác tốt hơn với mọi người", Chen nói.

Chen kỳ vọng Giai Giai sẽ trở thành một "nữ thần robot" thông thái. Anh cũng chia sẻ Giai Giai là vô giá và nhóm nghiên cứu chưa nghĩ tới việc sản xuất hàng loạt.

Cập nhật: 21/04/2016 Theo VnExpress
  • 3,25
  • 9.097