đa thai

  • Cuộc sống đa thai trong lòng mẹ Cuộc sống đa thai trong lòng mẹ
    Khoảng 3% các bà bầu ở Mỹ là đa thai, dẫn đến việc sinh đôi hoặc hơn nữa. Cứ trong 8.000 ca sinh nở, một bà mẹ sẽ sinh ba, và cứ trong 64 triệu lần trở dạ, một bộ tứ sẽ ra đời.
  • Phương pháp xét nghiệm mới giúp giảm nguy cơ sinh đa thai Phương pháp xét nghiệm mới giúp giảm nguy cơ sinh đa thai
    Các nhà nghiên cứu Canada thuộc Trường Đại học McGill đã tìm ra phương pháp xét nghiệm mới cho phép phát hiện các phôi tốt nhất trong ống nghiệm để cấy một phôi duy nhất giúp giảm nguy cơ sinh đa thai.
  • Robot biết yêu Robot biết yêu
    Các chuyên gia Đức đã "thai nghén" thành công một cặp robot giống như nguyên mẫu đầu tiên trong huyền thoại về loài người là Adam - Eva.
  • Cách du thuyền lớn nhất thế giới xử lý rác Cách du thuyền lớn nhất thế giới xử lý rác
    Với sức chứa 6.600 khách, du thuyền Symphony of the Seas vẫn đảm bảo tái chế và xử lý hết lượng rác đã thải ra sau mỗi hải trình.
  • Robot săn sóc bệnh nhân vừa ra đời tại Nhật Bản Robot săn sóc bệnh nhân vừa ra đời tại Nhật Bản
    Giáo sư Hiroshi Ishiguro thuộc Đại học Osaka từ lâu đã thai nghén nhiều thế hệ robot dạng người, sao cho có khuôn mặt giống người càng nhiều càng tốt...
  • Tại sao thai nhi không quay đầu phải đẻ ngược? Tại sao thai nhi không quay đầu phải đẻ ngược?
    Bác sĩ chưa xác định nguyên nhân em bé không quay đầu, song thường liên quan đa thai, ối quá nhiều hoặc quá ít, tử cung mẹ bất thường...
  • Phát hiện một nguồn ô nhiễm khí quyển mới Phát hiện một nguồn ô nhiễm khí quyển mới
    Theo tạp chí Nature, các nhà nghiên cứu châu Âu đã phát hiện ra một nguồn ô nhiễm cho tới nay chưa được biết đến đã thải ra a-xít ni-trơ, một chất khí góp phần tạo sương mù trên các thành phố rực nắng.
  • Thái Lan: 100 cá sấu sổng chuồng trong lũ Thái Lan: 100 cá sấu sổng chuồng trong lũ
    Báo Bangkok Post ngày 11-10 dẫn thông tin từ Sở Bảo tồn Thực vật và Đời sống hoang dã Thái Lan cho biết khoảng 100 con cá sấu, được nuôi tại một trang trại ở tỉnh Uthai Thani, đã sổng chuồng trong nước lũ.
  • Ép trấu thành chất đốt chất lượng cao Ép trấu thành chất đốt chất lượng cao
    Tại khu vực điểm quy hoạch Ba Bến thuộc phường 2, thị xã Quảng Trị có trên 3 doanh nghiệp xay xát có công suất lớn (4000-5000 tấn trấu thải/năm) đã thải một khối lượng trấu rất lớn ra môi trường gây ô nhiễm nặng trên địa bàn thị xã cũng như gây lãng phí nguồn nguyên liệu từ trấu.